22/12/2009 | 16:03:00

Việt Nam qua ống kính của nhà nhiếp ảnh Pháp

Nhà nhiếp ảnh nghiệp dư người Pháp Jean-Pierre Tissier. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/Vietnam+)

"Cuộc sống thường nhật ở Việt Nam" là chủ đề một cuộc triển lãm các tác phẩm của nhà nhiếp ảnh nghiệp dư người Pháp Jean-Pierre Tissier, đang diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở thủ đô Paris.

Với hơn 100 bức ảnh được trưng bày, Jean-Pierre Tissier đã mô tả một cách sinh động muôn mặt đời thường của đất nước Việt Nam, từ truyền thống đến hiện đại, từ thành thị đến nông thôn, từ miền xuôi lên miền ngược...

Hình ảnh cụ già với nụ cười in hằn dấu ấn thời gian, các cô gái trong bộ quần áo dân tộc, người nông dân đang bận rộn với công việc đồng áng... tưởng như rất bình dị và đời thường, nhưng khi qua lăng kính của nhà nhiếp ảnh Tissier trở nên sinh động, hấp dẫn.

Ông Jean-Pierre Tissier tâm sự : "Tôi đến Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2005 và sau đó, hầu như năm nào tôi cũng trở lại đây. Tôi yêu Việt Nam vì tôi thấy người dân rất dễ mến, phong cảnh ở Việt Nam sống động và nhiều màu sắc khi đi trên những nẻo đường Việt Nam với cái máy ảnh trên tay."

Ông cho biết đang tìm nhà tài trợ để có thể xuất bản những cuốn sách ảnh theo kiểu du lịch Việt Nam qua ảnh với mong muốn làm cho người xem thêm hiểu biết và yêu đất nước Việt Nam như ông đã yêu ngay từ lần đến đầu tiên đặt chân đến mảnh đất này.

Triển lãm "Cuộc sống thường nhật ở Việt Nam", mở cửa đến hết ngày 15/1/2010./.

Nguyễn Thu Hà/Paris (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark