11/09/2010 | 18:04:00

Việt Nam tham gia lễ hội báo Nhân đạo tại Pháp

Gian báo Nhân dân được coi là một trong những điểm nhấn tại Hội báo Nhân đạo. (Nguồn: nhandan.com.vn)

Tối 10/9, gian trưng bày của báo Nhân dân, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã chính thức ra mắt trong khuôn khổ Lễ hội lần thứ 80 của báo Nhân đạo - cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Pháp, diễn ra từ 10-12/9 tại công viên La Courneuve.

Lễ hội do báo Nhân đạo chủ trì và cũng là hoạt động kỷ niệm 106 năm báo Nhân đạo ra số đầu tiên.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Lê Kinh Tài, nêu rõ từ lễ hội đầu tiên được tổ chức năm 1930 đến nay, Lễ hội báo Nhân đạo đã thật sự trở thành một sự kiện chính trị quan trọng của Đảng Cộng sản Pháp và của báo Nhân đạo, nhằm tạo ra một sức mạnh mới bằng việc gia nhập của những thành viên mới và độc giả mới. Đây còn là ngày hội nhân dân và là cuộc gặp gỡ đoàn kết, hữu nghị của các tổ chức xã hội, các nhà chính trị và của những người đấu tranh vì một xã hội tốt đẹp và tiến bộ hơn, vì một thế giới hòa bình, đoàn kết và phát triển.

Ông nêu rõ lịch sử đấu tranh cách mạng gần chín thập kỷ qua của hai đảng và hai dân tộc luôn là di sản quý giá cần gìn giữ và phát huy. Sự hợp tác giữa báo Nhân dân của Việt Nam và báo Nhân đạo của Pháp đã đóng góp một phần quan trọng vào việc củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghi, hợp tác giữa Việt Nam và Pháp.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Pháp, ông Jacques Fath khẳng định sự có mặt của báo Nhân dân tại Lễ hội báo Nhân đạo có ý nghĩa đặc biệt. Điều đó cho thấy Việt Nam ngày càng có vai trò quan trọng trên thế giới. Đảng Cộng sản Pháp luôn quan tâm tới sự phát triển của Việt Nam, sự đổi mới và những chính sách cải cách của Việt Nam. Bởi theo ông, Việt Nam đã đi đúng hướng và thu được nhiều thành công, nhất là trong bối cảnh hiện nay.

Về phần mình, Phó Tổng biên tập báo Nhân dân Đinh Văn Luyện tin vào truyền thống gắn bó giữa hai Đảng Cộng sản Việt Nam và Cộng sản Pháp sẽ tiếp tục củng cố và phát triển, thể hiện qua việc Việt Nam được mời tham dự lễ hội với tư cách là khách mời danh dự tại không gian du lịch - một sự kiện quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark