28/09/2009 | 21:53:00

Việt Nam-Áo tăng cường quan hệ văn hóa, du lịch

Ngày 28/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh và ông Georg Heindl, Đại sứ nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam đã có buổi tiếp xúc, bàn việc tăng cường quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực văn hóa, du lịch.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, trong thời gian qua Việt Nam và Áo đã có những hợp tác về văn hóa giữa hai nước như: từ năm 2002-2006, Nhạc trưởng người Áo Wolfgang Groehs đã sang Việt Nam tập luyện và biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Học viện Âm nhạc Quốc gia và cho ra đời nhiều chương trình hòa nhạc giao hưởng đạt chất lượng cao.

Năm 2006, nhân dịp kỷ niệm 250 năm Ngày sinh Nhạc sỹ thiên tài người Áo W.A.Mozart, dự án dàn dựng và biểu diễn vở Opera "Cây sáo thần"- hát opera bằng tiếng Đức đã được Chính phủ nước Cộng hòa Áo tài trợ; Học viện Âm nhạc Quốc gia và Đại sứ Quán Áo tại Việt Nam trực tiếp thực hiện.

Ngoài ra, hàng năm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn cử cán bộ, giảng viên sinh viên sang sang Áo biểu diễn, thực tập và tham dự các Hội thảo song phương và đa phương về âm nhạc.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng cho rằng, sự hợp tác trong lĩnh văn hóa, du lịch hai nước vẫn chưa phát huy hết tiềm năng và mong muốn hai bên tiếp tục có những chương trình hợp tác sâu rộng hơn.

Đại sứ Georg Heindl khẳng định trong nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam, ông sẽ nỗ lực để thúc đẩy quan hệ hợp tác về lĩnh vực văn hóa, du lịch đối với Việt Nam.

Một số hoạt động cụ thể trước mắt mà nước Áo sẽ tham gia là tổ chức Liên hoan âm nhạc châu Âu vào cuối năm tại Việt Nam, triển khai việc dịch các tác phẩm văn học của Áo và xuất bản tại Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark