16/07/2019 | 15:11:00

VietnamPlus được trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch trao giải cho 5 "Đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch Việt Nam năm 2019.” (Ảnh: Hoàng Hiếu/Vietnam+)

"Với vai trò là lực lượng nòng cốt, là động lực phát triển, hệ thống doanh nghiệp du lịch ngày càng có nhiều đóng góp tích cực đối với sự phát triển của ngành du lịch. Việc bình chọn các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu hàng năm có ý nghĩa quan trọng để ghi nhận, biểu dương thành tích của các đơn vị đã tích cực lao động sáng tạo và tôn vinh các thương hiệu du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của du lịch Việt Nam.”

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019 vừa diễn ra tối 15/7, tại Hà Nội.

Theo ông Thiện, Giải thưởng Du lịch Việt Nam sẽ là động lực để các doanh nghiệp du lịch tiếp tục nỗ lực nâng cao hiệu quả kinh doanh, khả năng cạnh tranh và phát triển thương hiệu trong điều kiện hội nhập quốc tế sâu rộng, góp phần tạo dựng hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam thân thiện, hấp dẫn...

Tại buổi Lễ, đã có 16 hạng mục với 100 giải được vinh danh và trao tặng cho các doanh nghiệp, đơn vị có đóng góp lớn cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Đặc biệt, năm nay, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Du lịch nhận thấy các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch và đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành, nên đã thống nhất, đề xuất Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ sung vào Quy chế và xét tặng giải thưởng thêm 2 lĩnh vực là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tiêu biểu của Việt Nam và đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch Việt Nam.

VietnamPlus duoc trao tang Giai thuong Du lich Viet Nam 2019 hinh anh 1Lần đầu tiên, các đơn vị truyền thông và cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch được ngành du lịch vinh danh. (Ảnh: Hoàng Hiếu/Vietnam+)

Báo Điện tử VietnamPlus (thuộc Thông tấn xã Việt Nam) là một trong 5 đơn vị được vinh danh và trao tặng danh hiệu “Đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch Việt Nam năm 2019.”

Kể từ khi ra đời đến nay, VietnamPlus đã liên tục cho ra đời các sản phẩm báo chí tiên phong trong việc cập nhật và phổ biến những xu hướng báo chí mới của thế giới, thậm chí có sản phẩm là duy nhất ở Việt Nam.

Một số sản phẩm tiêu biểu, quan trọng của VietnamPlus trong thời gian qua có thể kể đến như: phiên bản đọc báo đa ngôn ngữ trên mạng viễn thông đầu tiên tại Việt Nam, RapNews (sản xuất các bản tin bằng nhạc Rap), News Game (cập nhật tin tức thông qua trò chơi tương tác), đồ họa và đồ họa tương tác, ảnh và video 360 độ, Mega Story (tích hợp thông tin dạng text, ảnh, video clip, đồ họa trong cùng một sản phẩm), báo chí dữ liệu...

Trong số đó, sản phẩm báo chí sáng tạo RapNewsPlus đã giải nhất ở hạng mục đặc biệt “Digital First” tôn vinh nhà xuất bản tin tức đã có biện pháp sáng tạo để lôi kéo sự tham gia của giới trẻ thông qua điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác của Hiệp hội các Nhật báo và Nhà xuất bản Tin tức Thế giới (WAN-IFRA) năm 2014.

VietnamPlus duoc trao tang Giai thuong Du lich Viet Nam 2019 hinh anh 2Ứng dụng Chatbot của báo VietnamPlus.

Năm 2015, VietnamPlus đã được WAN-IFRA chọn là một trong năm tòa soạn nhỏ nhưng sáng tạo nhất thế giới. Từ tháng 6/2018, VietnamPlus chính thức là cơ quan báo chí đầu tiên ở Việt Nam áp dụng hình thức đọc báo điện tử thu phí.

Ứng dụng Chatbot của VietnamPlus đã vinh dự nhận “Giải thưởng xuất sắc chất lượng thông tấn” của OANA tại phiên bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Tổ chức các Hãng thông tấn khu vực châu Á-Thái Bình Dương (OANA) lần thứ 44.

Phát biểu tại buổi Lễ, Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, Giải thưởng Du lịch Việt Nam là danh hiệu cao quý nhất của ngành Du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức thực hiện.

Theo ông Khánh, trong suốt 20 năm qua, việc triển khai bình chọn và trao giải thưởng cho các doanh nghiệp xuất sắc hàng năm đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua trong toàn ngành, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và nâng cao tính chuyên nghiệp, thương hiệu của các doanh nghiệp du lịch.../.

VietnamPlus duoc trao tang Giai thuong Du lich Viet Nam 2019 hinh anh 3Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du lịch, ông Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi Lễ. (Ảnh: Hoàng Hiếu/Vietnam+)

100 giải thưởng được ngành du lịch trao cho các đơn vị, gồm: 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nhất đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam;10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam; 01 Hãng hàng không vận tải nhiều khách du lịch nhất; 01 Hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất; 5 doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam. 5 doanh nghiệp vận tải khách du lịch đường thủy tốt nhất Việt Nam.

Ngoài ra, còn có 5 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam; 3 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 10 sân golf phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tiêu biểu của Việt Nam; 5 đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch Việt Nam.

M.Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark