14/10/2016 | 15:35:00

Vũ Thái Bình và những “Sắc dó” giữa lòng Phố cổ Hà Nội

Triển lãm "Sắc dó" sẽ kéo dài từ ngày 18-30/10 tại Hà Nội. (Ảnh: BTC)

Khoảng 50 họa phẩm trên chất liệu giấy dó của nghệ sỹ Vũ Thái Bình sẽ được giới thiệu tới công chúng trong triển lãm “Sắc gió.”

Chương trình sẽ chính thức khai mạc vào lúc 17 giờ 30 (18/10) và kéo dài đến hết ngày 30/10 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội (số 50 Đào Duy Từ, Hà Nội).

Vũ Thái Bình vốn được biết tới là một họa sỹ gặt hái nhiều thành công trong việc sử dụng chất liệu sơn dầu để truyền tải ý tưởng. Tuy nhiên, qua những tác phẩm được trưng bày lần này, Vũ Thái Bình tiếp tục cho thấy một thế mạnh khác của anh trong cách thể hiện hình, sắc và nét.

Sắc gió trải dài theo nhiều mảng đề tài: tranh phong cảnh (“Bản Ten Điện Biên,” “Chớm Xuân,” “Thềm nắng,” “Bình yên,” “Xóm nhỏ”...), tranh chân dung (“Mùa Đông nhớ bà,” “Ông ngoại,” “Người làng tôi,” “Những khuôn mặt,” “Cô gái H'mông”...) hay cảnh sinh hoạt đời thường ("Đàn bò," "Đùa vui," "Ngơ ngác"...).

Dù là phong cảnh vùng cao hay làng quê Bắc Bộ, họa sỹ đều thể hiện được những nét đặc trưng trong không gian văn hóa của mỗi vùng miền. Bên cạnh đó, độ tương phản vừa phải giữa các tông màu mang đến cho người xem cảm giác gần gũi, mở ra một không gian thanh bình.

Hình ảnh một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:









An Ngọc (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark