05/10/2009 | 08:31:00

Xúc tiến quảng bá du lịch Việt vào Trung Quốc

Trước tình trạng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục sụt giảm, Tổng cục Du lịch đang chuẩn bị một đề án tập trung xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam vào thị trường Trung Quốc.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Trung Quốc là một thị trường lớn mà ngành du lịch Việt Nam chưa chú ý và khai thác đúng tiềm năng.

Hiện các doanh nghiệp lữ hành mới chỉ tập trung khai thác đối tượng đi ngắn ngày, chi tiêu thấp, còn những đối tượng có nhu cầu chi tiêu cao và ở lâu thì chưa khai thác được.

Trung Quốc rất gần Việt Nam về khoảng cách địa lý, dân cư đông, số người có nhu cầu đi du lịch rất lớn nhưng hiện nay, thị trường du lịch Việt Nam chưa thu hút được số lượng lớn khách Trung Quốc vì có một số khó khăn về thông tin, chính sách và giá cả.

Bởi giá ở Việt Nam vẫn cao hơn các nước trong khu vực nên đó là rào cản khiến người Trung Quốc đã hướng du lịch sang Thái Lan, Singapore và Malaysia.

Theo thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng qua đạt hơn 2,7 triệu lượt người, giảm 16% so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách quốc tế đến từ Trung Quốc dẫn đầu đạt 338.600 lượt người, nhưng vẫn giảm 32,3% so với cùng kỳ năm trước./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark