Lãnh đạo ngành môi trường Mỹ giao lưu sinh viên HN

(Ảnh minh họa: Duy Khương/TTXVN)

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Việt Nam, ngày 16/4, Bộ trưởng Chủ nhiệm Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ Gina McCarthy đã gặp gỡ giao lưu với sinh viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

Tại buổi giao lưu, gặp gỡ, nhiều sinh viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường đã đặt những câu hỏi, chia sẻ những lo ngại về vấn đề biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường hiện nay.

Bà Gina McCarthy chia sẻ do có đường bờ biển dài nên hàng năm Việt Nam phải đối mặt với nhiều cơn bão cũng như các loại hình thiên tai khác. Đặc biệt, biến đổi khí hậu, nước biển dâng đang là nguy cơ ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam.

Theo các nhà nghiên cứu, nếu nước biển dâng 1m vào cuối thế kỷ này thì khoảng 40% diện tích Đồng bằng sông Cửu Long và 11% diện tích Đồng bằng sông Hồng sẽ ngập dưới mực nước biển. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của hàng triệu người dân.

Hiện nay, Việt Nam và Hoa Kỳ đã có dự án phối hợp chung giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam để hợp tác trong giảm thiểu những tác hại của biến đổi khí hậu tại các khu vực này.

Theo bà Gina McCarthy, trong bảo vệ môi trường, vấn đề giáo dục rất quan trọng. Bên cạnh đó cần có sự hợp tác, chia sẻ thông tin, nguồn lực và cần sự tham gia của cả cộng đồng. Vấn đề bảo vệ môi trường và lợi ích kinh tế không đi ngược lại với nhau mà phụ thuộc lẫn nhau vì môi trường sạch, lành mạnh chính là cơ sở và nền tảng để xây dựng nền kinh tế bền vững.

Với các bạn trẻ, bà Gina McCarthy tin rằng, thông qua hoạt động thiết thực của mình, các bạn sẽ giúp hành tinh chúng ta sạch hơn, an toàn hơn, lành mạnh hơn cho các thế hệ tiếp sau có thể sinh sống./.

Hữu Hoàng (TTXVN/Vietnam+)