Các món ăn từ thịt gà

Món gà xào hạt điều được trình bày công phu.

Thịt gà được người dân Việt Nam dùng trong các bữa ăn hàng ngày và lễ, tiệc trang trọng. Từ thịt gà, người đầu bếp có thể chế biến đến 500 món ăn đặc sắc tùy theo văn hóa vùng miền và nhu cầu của thực khách.

Gà được chế biến thành rất nhiều món, mỗi món có một hương vị khác nhau.

Anh Cao Ngọc Đức, đầu bếp đã có 15 năm chuyên chế biến món ăn từ gà cho biết, thịt gà là nguyên liệu dồi dào mà người đầu bếp thả sức chế biến, thịt gà không chỉ giàu chất đạm mà thú thưởng thức cũng hấp dẫn.

Thịt gà luộc đòi hỏi người luộc gà phải có bí quyết riêng giữ làm sao để da gà vàng, thịt không nát mà chín đều, ăn kèm với gia vị, chanh, muối.

Thịt gà rán được tẩm ướp bằng ngũ vị hương, xả, ớt cho hương vị thơm, thịt giòn, khi ăn có thể chấm nước mắm hoặc xì dầu. Thịt gà tần thì dùng với thuốc bắc có công dụng chữa bệnh rất tốt.

Thịt gà xào đa dạng với gà xào hạt điều, gà xào miến, gà xào chua ngọt, gà xào xả ớt...

Món lẩu gà gồm lẩu gà thuốc bắc, lẩu gà om nấm hay lẩu gà ngải cứu... thật thú vị mang đến không gian ấm cúng và đoàn tụ cho nhiều người.

Ngoài ra, trong các bữa cơm hàng ngày thường đơn giản với thịt gà rang, gà rim, gà nấu đông, gà kho gừng. Vào dịp đặc biệt thì có gà nướng tẩm mật ong, gà sốt nước dừa, cánh gà chiên mắm, gà xé trộn rau thơm...

Thịt gà còn dùng làm nguyên liệu bổ sung trong các đồ ăn khác như phở, cháo, nộm./.

(Báo Ảnh Việt Nam/Vietnam+)