Tập huấn về vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Ngày 19/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức hội nghị phổ biến Nghị định số 41/2012/NĐ-CP ngày 08/5/2012 của Chính phủ quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập cho cán bộ các phòng ban, trung tâm thuộc Sở.

Các đại biểu tham dự hội nghị Tại buổi tập huấn đã được nghe đồng chí Phạm Đức Tài, Trưởng phòng Quản lý Sở, Ngành - Sở Nội vụ thành phố Hà Nội truyền đạt văn bản hướng dẫn của Sở Nội vụ về việc triển khai xây dựng Đề án vị trí việc làm cho các phòng, ban, đơn vị hành chính, sự nghiệp công lập.

Theo đó, Đề án được thực hiện theo quy trình 8 bước bao gồm những nội dung cơ bản như danh mục và số lượng vị trí việc làm của đơn vị; dự kiến số người làm việc của cơ quan, đơn vị; cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp, mô tả công việc và khung năng lực, kỹ năng của từng vị trí việc làm.

Qua đó nhằm thực hiện tốt Nghị định của Chính phủ quy định vị trí việc làm trong các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp công lập và các văn bản khác liên quan; đồng thời sắp xếp, bố trí lại đội ngũ công chức, viên chức, lãnh đạo quản lý, viên chức trong các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp công lập của sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, các đại biểu còn trao đổi kinh nghiệm, cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện thống kê, tổng hợp, xây dựng và thẩm định đề án vị trí việc làm của các cơ quan, đơn vị đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Trao đổi một số nội dung liên quan đến các quy định của nhà nước áp dụng với công chức viên chức, về tiêu chuẩn năng lực ở cán bộ chuyên viên chính…/.


(Hanoi Portal/Vietnam+)