Hà Nội tăng cường kiểm tra phương tiện và người lái

Quá tải tại Bến xe khách phía Nam, thành phố Hà Nội. (Nguồn: Internet)

Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng có kế hoạch tăng cường kiểm tra, giám sát tiêu chuẩn phương tiện và người lái theo qui định.

Đồng thời, Thanh tra Sở cũng kiên quyết không để tình trạng chèn ép khách, chở quá số khách qui định, xếp hàng, súc vật trong khoang chở khách, vận chuyển chất dễ cháy, nổ trên xe...

Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm, nặng nhất có thể sẽ đình tài, cắt hợp đồng với bến, kiến nghị cơ quan chức năng thu hồi không cấp phép những tuyến cố định cho những trường hợp vi phạm.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng đột biến của người dân trong dịp 30/4 và 1/5 năm nay, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội sẽ tăng cường thêm 400 chuyến xe, khách liên tỉnh, đảm bảo người dân không phải chen chúc, chờ đợi tại các bến xe.

Tại bến xe khách phía Nam sẽ tăng cường khoảng 150 chuyến/ngày cho các tuyến đi Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Điện Biên; bến xe Gia Lâm tăng 100 chuyến/ngày cho các tuyến từ Hà Nội đi Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên; bến xe Mỹ Đình sẽ tăng 150 chuyến/ngày cho các tuyến đi Thái Nguyên, Việt Trì, Cao Bằng, Vinh, Cẩm Phả.

Đặc biệt, Công ty giảm 50% giá dịch vụ bến xe và miễn thu tiền xe đỗ đêm cho các xe tăng cường để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trên 100 tuyến đi hơn 50 tỉnh thành trong cả nước./.

Tuyết Mai (Vietnam+)