Thanh Trì triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày 27/7

Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2015), ngày 21/5, UBND huyện Thanh Trì đã triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm trên địa bàn tới toàn bộ các ban ngành đoàn thể, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Theo đó, từ nay đến ngày 27/7, huyện sẽ tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, những kết quả đã đạt được trong công tác thương binh liệt sỹ; đẩy mạnh giáo dục truyền thống cho mọi tầng lớp nhân dân.

Tập trung triển khai thực hiện đầy đủ và kịp thời các thủ tục xác nhận, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân các đối tượng chính sách; biểu dương khen thưởng những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và những tấm gương thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ tiêu biểu.

Đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân tham gia xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để tạo nguồn vốn tặng sổ tiết kiệm và tu bổ nghĩa trang liệt sỹ, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các đối tượng người có công gặp khó khăn về nhà ở.

Các cấp, các ngành, các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động cụ thể giúp gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống; đồng thời, tổ chức các hoạt động thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ, gặp mặt truyền thống, thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, phấn đấu hỗ trợ xây mới, sửa chữa 20 nhà tình nghĩa, vận động trên 700 triệu đồng Quỹ đền ơn đáp nghĩa./.


(Hanoi Portal/Vietnam+)