Top các khách sạn 5 sao có bánh Trung thu đắt nhất Hà Nội

Không khí Tết Trung thu đang gõ cửa từng nhà. (Nguồn ảnh: Hanoi Deawoo)

Hà Nội đã sang Thu với tiết trời mát mẻ và dìu dịu, nắng không còn chói chang và bỏng rát như mùa Hè. Không khí Tết Trung thu bắt đầu ùa về trên khắp các nẻo đường.

Nếu như trên phố đã bày bán đủ loại đồ chơi nhiều màu sắc thì trong các khách sạn 5 sao lại rộn ràng ​với những sản phẩm bánh Trung thu cầu kỳ, sang trọng, được ra mắt với cam kết không dùng chất bảo quản, hương vị truyền thống, độ ngọt vừa phải và được kiểm duyệt chất lượng theo quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bánh có độ ngọt vừa phải. (Nguồn ảnh: Hanoi Deawoo)

Hanoi Daewoo: Bánh thủ công thơm lừng

Bánh Trung Thu Hà Nội Daewoo năm 2015 có bốn vị đăc biệt, từ vị ngọt bùi của sen và hạt dẻ truyền thống đến vị thanh mát nhưng thơm lừng của khoai môn và cốm.

Theo công thức truyền thống, vỏ bánh được làm bởi nha đường, bột mỳ thượng hạng và tinh dầu lạc, rất mỏng và dẻo với độ dày khoảng 1,2 mm. Nhân bánh thơm ngon, dậy mùi hương vị khoai môn, cốm, sen và hạt dẻ hòa quyện với lòng đỏ trứng muối bùi ngậy làm thanh vị ngọt của những nguyên liệu khác.

Đại diện truyền thông của khách sạn cho biết, bánh hoàn toàn được làm thủ công và được kiểm duyệt chất lượng theo quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bánh được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ dưới 22 độ. (Ảnh: Hanoi Deawoo)

Bánh Trung Thu Hà Nội Daewoo được cho là có vị ngon nhất sau khi sản xuất khoảng từ 7-10 ngày, vì đó là thời điểm vị thơm dầu lạc, tinh dầu từ lòng đỏ trứng muối ngấm ra ngoài vỏ tạo nên một hương vị đặc biệt thơm ngon; có hạn dùng tốt nhất trong vòng 1 tháng và cần được bảo quản ở nhiệt độ mát dưới 22ºC (tốt nhất nên bảo quản trong phòng điều hòa, không để tủ lạnh tránh cho bánh bị hấp hơi nước và bị ướt).

Điểm đặc biệt của bánh Trung Thu Hà Nội Daewoo năm nay là không quá ngọt, được điều chỉnh phù hợp hơn với thị hiếu của người tiêu dùng và đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Giá mỗi hộp bánh từ 660.000 ​đồng đến 13.600.000 ​đồng (kèm trà, rượu).

Bánh của khách sạn Metropole được làm thủ công với hương vị truyền thống. (Nguồn ảnh: Metropole Hanoi)

Sofitel Legend Metropole Hanoi: Nhiều hương vị mới

Bên cạnh bánh Trung thu vị thập cẩm truyền thống có nhân hạt sen, vỏ cam, trứng muối và mỡ heo, khách sạn Metropole Hà Nội giới thiệu đến thực khách nhiều hương vị mới đặc sắc với nhân đậu xanh và mơ, nhân hạt sen và cốm, nhân đậu đỏ với xoài, caramel với quả vả và mứt cam…

Bánh hoàn toàn được làm thủ công và không dùng chất bảo quản, dưới bàn tay tài hoa của bếp phó Nguyễn Thanh Vân, hòa quyện cùng phong cách Pháp tinh tế lâu đời của khách sạn Metropole tuổi đời hơn 100 năm qua.

Ngoài ra, khách sạn Metropole còn giới thiệu loại hộp đặc biệt bằng chất liệu sơn mài gồm các loại nhân tự chọn kèm theo rượu vang. Bạn có thể chọn hộp bánh loại nhỏ, 6 chiếc xinh xắn hoặc hộp 4 bánh theo đúng phong cách Việt Nam truyền thống.

Bánh trung thu Metropole được bán tại cửa hàng L’Epicerie du Metropole, Lê Phụng Hiểu, từ 21/8-27/9 (đêm Trung thu), với giá từ 1.550.000 ​đồng đến 3.680.000 ​đồng/hộp.

Bánh nướng vị trà xanh với trứng. (Nguồn ảnh: Hilton Hanoi Opera)

Hilton Hanoi Opera: Gìn giữ nét đẹp cổ truyền

Với mong muốn gìn giữ nét đẹp truyền thống, hộp bánh Trung thu của khách sạn Hilton Hanoi Opera năm nay có tông màu chủ đạo đỏ và vàng đồng - màu sắc tượng trưng cho vẻ đẹp và sự sang trọng.

Đại diện truyền thông khách sạn cho biết, mỗi hộp bánh là một thông điệp của tình thân dành tặng cho gia đình, bạn bè để cùng trân trọng và lưu giữ những giá trị truyền thống vĩnh hằng trong hình hài hiện đại, sang trọng.

Bánh của khách sạn có các vị: mè đen, hương dứa, khoai môn với trứng, đậu xanh và trà xanh với trứng, hạt sen, hương dứa, đậu đỏ, đậu xanh, đậu xanh và trà xanh với trứng…

Bánh được bày bán tại sảnh khách sạn từ ngày 19/8-27/9 có giá từ 725.000 ​đồng đến 6.000.000 ​đồng/hộp.

Bánh nhân đậu xanh với trứng. (Nguồn ảnh: Sofitel Plaza)

Sofitel Plaza Hanoi: Phong cách “Art de Vivre”

Khách sạn giới thiệu 6 hương vị bánh nướng Trung thu hảo hạng với trứng muối: nhân đậu xanh, khoai môn, hạt sen, cốm, dưa vàng và dăm bông.

Dưới bàn tay khéo léo của các đầu bếp, từng chiếc bánh xinh xắn được làm thủ công một cách tỉ mỉ. Bánh ra lò với lớp vỏ vàng nâu hấp dẫn và nhân bánh thơm mềm.

Những chiếc bánh không chỉ được kết tinh từ nghệ thuật làm bánh truyền thống Việt Nam mà còn mang nét tinh tế văn hóa Pháp, minh họa phong cách sống lịch lãm của Sofitel “Art de Vivre.” (Nghệ thuật cuộc sống)

Đặc biệt, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn với hộp bánh Trung thu quà tặng cao cấp trứng vàng sung túc và dê vàng tài lộc như lời chúc thịnh vượng, may mắn, và thể hiện tấm lòng tri ân đến những người thân yêu.

Bánh Trung thu được bán tại sảnh khách sạn từ ngày 12/8-27/9, có giá từ 490.000 ​đồng đến 5.886.000 ​đồng/hộp, chưa bao gồm 10% thuế.

Sản phẩm nhập khẩu của Sheraton Hanoi. (Nguồn ảnh: Sheraton)

Sheraton Hanoi: Truyền thống và hiện đại

Tuy bánh Trung thu 2015 của Sheraton Hanoi được nhập khẩu theo tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng khách sạn cam kết vẫn giữ được những hương vị truyền thống đậm đà tinh tế, đến từ hạt sen, đậu xanh, và trứng muối.

Đặc biệt, nét đặc sắc của bánh Trung thu Sheraton năm nay là sự kết hợp độc đáo của những hương vị mới: phô mai chocolate, tiramisu và trà xanh.

Bánh có giá từ 800.000 ​đồng đến 2.400.000 ​đồng/hộp (giá đã bao gồm 10% thuế và 7% phí dịch vụ).

Bánh của JW Marriott từ thương hiệu Crystal Jade Palace. (Nguồn ảnh: JW Marriott)

JW Marriott Hanoi: Hấp dẫn thương hiệu Crystal Jade Palace

Năm nay, khách sạn mang đến cho khách hàng 6 loại bánh Trung thu cao cấp của thương hiệu Crystal Jade Palace, lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội, từ hương vị truyền thống ngọt dịu của hạt sen, đậm đà của trứng muối đến vị thơm bùi hấp dẫn của bánh nhân tổng hợp nhiều loại hạt khác nhau.

Theo đại diện truyền thông khách sạn cho biết, bánh có giá từ 585.000 ​đồng đến 648.000 ​đồng/hộp.

(Nguồn ảnh: InterContinental Hanoi Westlake)

InterContinental Hanoi Westlake

Những chiếc bánh Trung thu năm nay của InterContinental Hanoi Westlake được giới thiệu với 6 hương vị hấp dẫn: dứa, sầu riêng, trà xanh, hạt sen, vừng đen và hạt dẻ.

Loại hộp 4 bánh và 6 bánh có giá từ 650.000 ​đồng đến 1.540.000 đồng/hộp (kèm rượu). Giá trên chưa bao gồm 10% thuế. Đại diện truyền thông khách sạn này cũng lưu ý, khách hàng nên đặt trước 2 ngày làm việc để khách sạn có thời gian làm mẻ bánh mới và thơm ngon với nhiều ưu đãi./.

Mai Anh (Vietnam+)