Học sinh Hà Nội hào hứng với chương trình văn hóa, giáo dục NewZealand

Màn trình diễn của các nghệ sỹ New Zealand. (Ảnh: Đại sứ quán New Zealand)

Sáng nay, hội trường trường Trung học phổ thông Hà Nội-Amsterdam với hàng nghìn học sinh đã rất sôi động với màn trình diễn văn hóa Maori đến từ Viện Nghệ thuật và Thủ công Maori, New Zealand.

Các em học sinh hào hứng cho biết, màn trình diễn nghệ thuật của các nghệ sỹ rất ấn tượng, đặc biệt là chương trình giao lưu, khi các học sinh cùng lên sân khấu để học và biểu diễn cùng các nghệ sỹ NewZealand.

Phó Đại sứ New Zealand tại Việt Nam và các học sinh trường Amsterdam hào hứng biểu diễn với sự hướng dẫn của các nghệ sỹ. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Bên cạnh màn trình diễn nghệ thuật, Đại sứ quán New Zealand cũng giới thiệu về quan hệ New Zealand và Việt Nam, về giáo dục và du lịch ở New Zealand. Theo đó, New Zealand nổi tiếng với những phong cảnh đẹp, con người thân thiện và hiếu khách. Đất nước Nam Thái Bình Dương này có dân số khá ít, chỉ 4,5 triệu người. Hiện có khoảng 2.000 sinh viên Việt Nam đang học tập ở New Zealand.

Buổi giao lưu với các học sinh là một hoạt động trọng tâm của chương trình “Giới thiệu và Quảng bá về Văn hóa-Giáo dục New Zealand” trong 9 ngày (từ ngày 17 đến ngày 25/9) tại một số trường trung học phổ thông ở Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh của Đại sứ quán New Zealand.

Cụ thể, ngoài trường Hà Nội-Amsterdam, chương trình này sẽ được thực hiện ở các trường Trung học phổ thông Việt Đức, Trần Phú, Chu Văn An. Tại Đà Nẵng là các trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn, Phan Chu Trinh. Tại Thành phố Hồ Chí Minh là các trường Trung học phổ thông Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, Lê Quý Đôn, trường quốc tế Việt-Úc và trường quốc tế AIS.

Màn biểu diễn và giao lưu của các nghệ sỹ làm nóng cả hội trường. (Ảnh: Đại sứ quán New Zealand)

Chương trình do Đại sứ quán New Zealand, Cơ quan Giáo dục New Zealand và Cơ quan Du lịch New Zealand phối hợp thực hiện. Nội dung chương trình nhằm giới thiệu về nền giáo dục, văn hóa, du lịch  New Zealand với học sinh các trường trung học phổ thông ở ba thành phố của Việt Nam. 

Đây là một trong chuỗi các sự kiện trong năm do Đại sứ quán New Zealand tổ chức, là một phần trong mùa “New Zealand – Chào đón những điều mới mẻ,” kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ hữu nghị và ngoại giao giữa New Zealand và Việt Nam./.


Phạm Mai (Vietnam+)