Hà Nội lần đầu tổ chức lễ hội Satsuki Nhật Bản

Lễ hội Satsuki 2010 Nhật Bản sẽ diễn ra hai ngày 8-9/5 tại Hà Nội. (Ảnh minh họa).

Trong hai ngày 8-9/5, lần đầu tiên, Lễ hội Satsuki Nhật Bản sẽ được tổ chức tại Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, lễ hội sẽ có các tiết mục múa truyền thống như múa Maika, múa Harajuku, múa Sea-blue và diễu hành Yosakoi rực rỡ sắc màu với sự góp mặt của 11 đội múa nổi tiếng tới từ Nhật Bản và Việt Nam.

Sẽ có 100  diễn viên Nhật Bản và 350 diễn viên Việt Nam tham gia chương trình này.

Ngoài việc thưởng thức các tiết mục nghệ thuật truyền thống, giới trẻ sẽ có cơ hội tìm hiểu về Cosplay (hóa trang thành nhân vật truyện tranh), Trà đạo, Kiếm đạo, ẩm thực Nhật Bản, đặc biệt là các trò chơi truyền thống của xứ Phù tang.

Tại khu vực ẩm thực Nhật Bản, khách đến lễ hội sẽ được chứng kiến các nghệ nhân làm bánh Omochi từ công đoạn giã gạo, nhào bột, nặn bánh đến cho  đến lúc bánh ra lò và khách được thưởng thức tại chỗ. Món mì Udong nổi tiếng cũng sẽ được giới thiệu trong dịp này.

Điểm đặc biệt của lễ hội này là kéo dài đến 22h00 hàng ngày giúp khách tham quan có nhiều thời gian và thuận tiện hơn trong việc tham gia vào lễ hội.

Lễ hội sẽ là một món quà đầy ý nghĩa dành cho người dân Hà Nội nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long, đồng thời góp phần tăng cường mối giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc Việt Nam và Nhật Bản./.

Mai Anh (Vietnam+)