Hà Nội ngập tràn sắc trắng tinh khôi của hoa loa kèn

Hà Nội đang trở mình bước sang mùa hè rực nắng. Những sợi nắng chớm bừng tỉnh nhưng cũng đủ làm cho lòng người trở lên rạo rực, khi giữa lòng thành phố đang ngập tràn sắc trắng tinh khôi của loài hoa loa kèn.

Tháng Tư, trên những con phố Hà Nội, những gánh hoa theo người bán dong tỏa vào thành phố, cả phố phường tràn ngập trong mùa hoa loa kèn.

Hoa loa kèn còn được gọi là huệ tây hay bách hợp. Không sặc sỡ như hoa hồng, vàng rực như hoa cúc… hoa loa kèn giản dị trong màu trắng tinh khôi, lấp ló như dáng hình của người thiếu nữ độ đôi mươi dịu dàng và duyên dáng… Cũng bởi vậy mà người ta hay gọi hoa loa kèn bằng một cái tên giàu chất văn - "nữ hoàng của tháng Tư"... Hoa loa kèn giữ được độ tươi khoảng 7 -10 ngày nên được khách hàng ưa chuộng. Đặc biệt đối với hoa loa kèn ta, hoa có mùi thơm nồng nàn nhưng vô cùng dễ chịu xua đi cái nóng oi ả của ngày hè.

Nguồn cung cấp loài hoa này cho Hà Nội phần lớn đều xuất phát từ Tây Tựu (Từ Liêm, Hà Nội) - làng đã có truyền thống trồng hoa hàng trăm năm. Hoa loa kèn mỗi năm chỉ trồng một vụ. Hoa trồng từ 3-6 tháng thì được thu hoạch. Nếu thu hoạch trong tết thì phải trước khoảng 3 tháng, thu hoạch ngoài tết thì bắt đầu vào tháng Một âm lịch./.


(Vietnam+)