Nhiếp ảnh gia Lê Vượng: Giải thưởng lớn dành cho tình yêu lớn

Nhiếp ảnh gia Lê Vượng nhận giải thưởng Vì tình yên Hà Nội. (Nguồn; vnnnet.vn)

Giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” lần thứ 9 (năm 2016) chứa đựng nhiều bất ngờ và thú vị vì có hai nhân vật người nước ngoài được đề cử và đoạt giải.

Đó là “ông Tây dọn rác” James Joseph Kendall cùng nhóm Keep Hanoi Clean - Giữ Hà Nội Sạch (hạng mục giải thưởng “Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội”) và nhạc sỹ-ca sỹ người Pháp La Grande Sophie với ca khúc “Hà Nội” (hạng mục giải thưởng “Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội”).

Bên cạnh đó, giải thưởng “Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội” còn được trao cho cuốn sách “Tranh dân gian Hàng Trống - Hà Nội” (họa sỹ Phan Ngọc Khuê chủ biên).

Đặc biệt, giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” năm 2016 đã tôn vinh nhiếp ảnh gia Lê Vượng ở hạng mục “Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội.”

Hội đồng giám khảo cũng trao một giải thưởng “Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội” cho chủ trương phát triển không gian xanh của thành phố Hà Nội (với 1 triệu cây xanh và kế hoạch trong 5 năm tới xây dựng 25 công viên, trong đó có 5 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế).

Lễ trao giải đã diễn ra sáng 8/9 tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

“Giải thưởng ‘Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 9-năm 2016’ tiếp tục là một mùa giải bội thu với những đề cử ‘nặng ký,’ tôn vinh những tác giả tận tâm và những tác phẩm, việc làm, ý tưởng tận hiến vì sự phát triển của Thủ đô ngàn năm văn hiến,” nhà báo Lê Xuân Thành - Tổng biên tập báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam), Trưởng ban tổ chức giải thưởng đánh giá./.


(Vietnam+)