Doanh nghiệp bánh Trung Thu “bung hàng” hút khách
|
|
Một quầy bánh Trung thu Kinh Đô. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
|
Còn gần tháng nữa mới tới rằm Trung Thu nhưng tại Hà Nội đã xuất hiện
các điểm kinh doanh bánh Trung Thu với những gian hàng được đầu tư,
trang trí bắt mắt cũng như đa dạng các loại sản phẩm thu hút người tiêu
dùng.
Dạo qua các tuyến phố như Xuân Thủy, Bà Triệu, Bạch Mai hay tai các
Trung tâm thương mại BigC, VinCom nhiều gian hàng được dựng lên tại các
vị trí đẹp và khu trung tâm.
Qua quan sát, chiếm vị thế vẫn là một số thương hiệu quen thuộc với
người dân thành phố như Hữu Nghị, Mondelez Kinh Đô, Công ty bánh mứt kẹo
Hà Nội, Bibica...
Theo nhận định của một số doanh nghiệp, năm nay mặc dù nền kinh tế đã có
chuyển biến tích cực nhưng sức mua thực sự chưa cao, đặc biệt là đối
với các sản phẩm không phải là hàng tiêu dùng thiết yếu. Do đó, người
dân vẫn sẽ tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu.
Tuy nhiên, việc thu hút được người tiêu dùng trong nước vẫn là mục tiêu
của các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo. Chính vì vậy, các công ty sản
xuất bánh kẹo đã đua nhau cạnh tranh từ chất lượng đến mẫu mã, chính
sách bán hàng và vị trí bán hàng. Nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo
lớn như Hữu Nghị, Mondelez Kinh Đô tung ra thị trường nhiều chủng loại
bánh phục vụ mùa bánh Trung Thu 2016.
Đại diện Mondelez Kinh Đô cho biết năm nay Mondelez Kinh Đô tiếp tục
tung ra các dòng sản phẩm bánh Trung Thu phục vụ người tiêu dùng với 62
loại bánh với mức giá dao động từ 35.000 đồng/cái đến loại cao cấp nhất
là 460.000 đồng/cái. Sản phẩm bánh Trung Thu của Mondelez Kinh Đô có bốn
dòng chính gồm dòng sản phẩm bánh Trung Thu cao cấp Trăng Vàng; bánh
nướng, bánh dẻo truyền thống; bánh Trung Thu xanh và dòng sản phẩm bánh
thiếu nhi.
Ông Vũ Quốc Tuấn - Phó Tổng Giám Đốc Đối Ngoại và Truyền Thông, công ty
Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết thị trường Trung Thu năm nay sẽ tăng
trưởng và sức mua tiếp tục tăng cả ở phân khúc thưởng thức biếu tặng
của người tiêu dùng cũng như phân khúc biếu tặng của khối cơ quan, doanh
nghiệp.
"Về phía Mondelez Kinh Đô, với lợi thế về thị phần, sản phẩm và hệ thống
phân phối, năm 2016 chúng tôi tiếp tục đầu tư phục vụ người tiêu dùng
thông qua việc phát triển sản phẩm mới, cải tiến mẫu mã, xây dựng không
khí lễ hội Trung Thu và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên khắp cả nước.
Chúng tôi rất tự tin với mùa Trung Thu năm nay qua việc tăng sản lượng,
đầu tư vào chất lượng và đa dạng các dòng sản phẩm,” ông Tuấn bày tỏ.
Theo ông Tuấn, đầu tháng Bảy vừa qua, Mondelez Kinh Đô đã khởi động mùa
Trung Thu bằng việc xuất khẩu những lô bánh đầu tiên sang thị trường Mỹ
để phục vụ cộng đồng người Việt. Bước sang tháng Tám, Mondelez Kinh Đô
tung ra đầy đủ các dòng bánh cho thị trường nội địa trên tất cả các kênh
bán hàng.
Trong khi đó, Công ty cổ phần Bibica cũng đã công bố tung ra thị trường
550 tấn sản phẩm để chào mùa Trung Thu 2016, tăng 11% sản lượng so với
cùng kỳ năm 2015. Đại diện doanh nghiệp này cho biết sản phẩm bánh Trung
Thu của Bibica năm nay có hơn 50 chủng loại thuộc ba dòng sản phẩm
chính gồm bánh Trung Thu cao cấp, dinh dưỡng và truyền thống. Bánh Trung
Thu Bibica sẽ có giá bánh dao động từ 37.000-140.000 đồng/cái, hướng
đến phục vụ cho nhiều phân khúc khác nhau, đối với các dòng bánh sang
trọng, cao cấp, có giá bán từ 370.000-1,3 triệu đồng/hộp.
Bà Nguyễn Thị Hòa, Phó trưởng phòng Marketing Công ty cổ phần Thực phẩm
Hữu Nghị, cho biết Tết Trung Thu 2016, Hữu Nghị đưa ra bộ sản phẩm cao
cấp “Hoa Sen-Trăng” có giá 1.680.000 đồng/hộp. Bên cạnh đó, Hữu Nghị
tiếp tục phát triển dòng bánh Thanh Nguyệt.
Hữu Nghị cũng đã xây dựng chính sách giá hợp lý với nhiều khoảng giá
khác nhau giao động từ 30.000-100.000 đồng/cái, phù hợp với nhiều phân
khúc tiêu dùng khác nhau. Để sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng,
Công ty mở rộng sản phẩm tới 150 nhà phân phối chính, gần 2.000 nhân
viên thị trường, PG bán hàng và hàng chục ngàn điểm bán lẻ khắp cả nước.
Công ty xây dựng khoảng 1.200 quầy tiêu chuẩn và điểm cộng tác. Quy mô
quầy và vị trí đặt quầy cũng được điều chỉnh cho phù hợp với các quy
định của thành phố.
Bên cạnh đó, Công ty còn đẩy mạnh phương phức bán hàng cho các cơ
quan/doanh nghiệp. Đây là hình thức bán hàng đã được công ty triển khai
từ nhiều năm nay. Hữu Nghị đã có quan hệ tốt với các Tập đoàn, Tổng công
ty nên có rất nhiều ưu thế đối với phương thức này.
Ngoài ra, Hữu Nghị cũng là một nhà cung ứng lớn cho hệ thống Siêu thị
như VinMart, BigC, Metro, Saigon CoopMart... Riêng với các hệ thống siêu
thị có vị trí đẹp, thuận tiện trên các tuyến phố, Hữu Nghị đã chủ động
xây dựng gian hàng theo mô hình chuẩn để bán độc quyền bánh Trung Thu
của Hữu Nghị./.
(TTXVN/Vietnam+)