Những sắc màu tình yêu mùa Thu Hà Nội của 3 nghệ sỹ

Một tác phẩm của họa sỹ Tào Linh. (Ảnh: BTC)

“Gió Thu” là cuộc hội ngộ trong nghệ thuật của ba người bạn đang ở giai đoạn “mùa Thu của cuộc đời”: họa sỹ Đào Thành Dzuy (sinh năm 1958), họa sỹ Tào Linh và họa sỹ Đào Tiến (cùng sinh năm 1960).

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 26-30/10 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội); giới thiệu tới công chúng 55 họa phẩm.

Ba nghệ sỹ đi ba con đường riêng nhưng gặp nhau ở những câu chuyện và tình yêu với mùa Thu Hà Nội.

Trong triển lãm lần này, Đào Thành Dzuy giới thiệu loạt “Sen” trên giấy dó. Đây cũng là đề tài và chất liệu mà họa sỹ đã gặt hái nhiều thành công. Những bức tranh sen khổ lớn của Đào Thành Dzuy sang trọng nhưng cũng rất gần gũi, phóng khoáng mà cũng không kém phần tinh tế.

Trong khi đó, những tác phẩm sơn dầu của họa sỹ Tào Linh được trưng bày tại “Gió Thu” mang đậm dấu ấn đương đại và chiều sâu triết lý. Chỉ qua một nhân vật duy nhất hiện lên trong mỗi họa phẩm, người nghệ sỹ gửi gắm những bâng khuâng, suy ngẫm về đời sống hiện tại với những phận người.

So với Đào Thành Dzuy và Tào Linh, Đào Tiến đến với hội họa muộn hơn, sau vài năm viết lách. Thế nhưng, không phải vì thế mà tranh anh kém ấn tượng. Lần này, Đào Tiến mang đến “Gió Thu” loạt tranh sơn dầu, chì dầu và giấy dó mà anh sáng tác trong hai năm gần đây. Đào Tiến miệt mài theo đuổi đề tài phong cảnh thiên nhiên.

Họa sỹ Đào Tiến theo đuổi đề tài phong cảnh thiên nhiên. (Ảnh: BTC)

Tranh của Đào Tiến cũng giống như con người anh - luôn tràn đầy năng lượng tích cực./.


An Ngọc (Vietnam+)