Lễ hội rượu vang Beaujolais Nouveau lần thứ 2 trở lại Hà Nội

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Lễ hội vang tươi Beaujolais Nouveau giới thiệu lễ hội truyền thống Beaujolais Nouveau. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Lễ hội vang tươi Beaujolais Nouveau là một sự kiện truyền thống của nước Pháp, được tổ chức vào ngày thứ ​Năm, tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm. Lễ hội này đánh dấu kết thúc của mùa thu hoạch nho và những mẻ vang mới đầu tiên sẽ được mang ra phục vụ thực khách.

Năm nay, Phòng Thương Mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCI France-Vietnam) sẽ một lần nữa mang lễ hội này trở lại Hà Nội vào ngày 17/11 tại khách sạn Pullman.
 
Ngài Bertrand Lortholary, Đại sứ Pháp tại Việt Nam cho biết, đây là lễ hội gắn liền với niềm vui và sum họp bạn bè, được tổ chức với mục tiêu quảng bá và chia sẻ lối sống và văn hóa Pháp, đồng thời tăng cường mối quan hệ giữa cộng đồng các doanh nghiệp Pháp và cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tại Việt Nam.

Beaujolais Nouveau, loại rượu vang nổi tiếng trên thế giới. Rượu vang này được làm trong thời điểm sắp gần đến Noel, khi bầu trời thời tiết bắt đầu ảm đạm không còn tràn đầy ánh nắng như mùa hè. Thời điểm tổ chức lễ hội truyền thống này để đánh dấu sự kết thúc của mùa thu hoạch nho hàng năm và được tổ chức tại Pháp với các màn pháo hoa, âm nhạc và lễ hội đặc sắc.

Khách tham dự sẽ được trải nghiệm các nét đặc sắc của lễ hội Beaujolais Nouveau khi thưởng thức các món ăn đặc trưng của Pháp do 7 nhà hàng Pháp nổi tiếng tại Hà Nội chuẩn bị. Đồng thời thực khách sẽ được thưởng thức loại rượu vang hảo hạng Beaujolais Nouveau được làm ngay trong năm 2016.

Không gian ẩm thực với các quầy trải dọc hai bên cánh gà của khán phòng, cùng các bàn tiệc được đặt ở vị trí trung tâm sẽ đem đến cho khách mời một cảm giác gần gũi và thân mật.

Lễ hội dự kiến sẽ thu hút hơn 400 người đến khám phá nền văn hóa và ẩm thực nước Pháp và thưởng thức rượu vang Beaujolais Nouveau 2016./.

Minh Sơn (Vietnam+)