500 doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại Hà Nội 2016

(Ảnh minh họa: Vũ Sinh/TTXVN)

Tối 4/11, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2016 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ với sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp cùng hơn 1.000 điểm khuyến mại và 32 Điểm Vàng.

Năm nay, Tháng khuyến mại Hà Nội được tổ chức với 6 sự kiện lớn nổi bật. Mở đầu là sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” đã diễn ra từ ngày 7/10 đến 9/10 tại Công viên Thống Nhất và tạo được hiệu ứng lan tỏa lớn với hơn 40.000 lượt người tiêu dùng tham dự và mua sắm, đặc biệt là giới trẻ Thủ đô, các bạn sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng.

Sự kiện có ảnh hưởng lớn đến sinh viên, tác động đến sự hiểu biết, nhận thức sử dụng hàng Việt của giới trẻ.

Qua sự kiện, sinh viên hiểu được dùng hàng Việt không chỉ là nghĩa vụ, quyền lợi mà còn thể hiện được lòng yêu nước.

Sau sự kiện, nhiều thỏa thuận hợp tác giữa các trường Đại học và doanh nghiệp đã được thiết lập. Có thể coi sự kiện chính là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp Việt Nam với thế hệ trẻ Việt Nam để giải quyết các vấn đề thực tế liên quan đến những khó khăn thách thức của doanh nghiệp Việt trong thời kỳ hội nhập.

Ngay sau lễ khai mạc Tháng khuyến mại, vào các ngày cuối tuần đầu tiên 4,5,6/11, người tiêu dùng được tham gia ngay sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” tại vườn hoa Lý Thái Tổ với 60 gian hàng của gần 40 đơn vị hàng không, du lịch, dịch vụ giải trí lớn, tăng 20% so với năm 2015.

Đến với sự kiện ngày hội khuyến mại du lịch, người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua được các chương trình du lịch ưu đãi nổi bật như du lịch Hoa Lư-Tràng An giảm giá 50% chỉ còn 650.000 đồng.

Chương trình Ngày hội khuyến mại du lịch năm 2016 góp phần thúc đẩy tăng trưởng và kích cầu du lịch của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trong giai đoạn cuối năm khi mà nhu cầu du lịch có xu hướng giảm so với những tháng đầu năm.

Bên cạnh đó, sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch 2016” được tổ chức tại vườn hoa Lý Thái Tổ đã mang một hình thức thương mại có tính văn hóa cho tuyến phố đi bộ nhằm tăng thêm trải nghiệm và những lợi ích thiết thực cho người dân khi đến đây.

Tiếp sau sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch 2016,” trong 2 ngày thứ 7, chủ nhật 12,13/11 sẽ diễn ra sự kiện Ngày Vàng khuyến mại truyền thống với sự đồng loạt giảm giá đến 50% tại 32 Điểm Vàng tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội.

Sự kiện Ngày hội Tín dụng sẽ diễn ra trong 3 ngày 18,19,20/11 với sự tham gia của các điểm ưu đãi thuộc các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng dịch vụ lớn và các hệ thống ngân hàng thương mại.

Người tiêu dùng sẽ được ưu đãi khi phát hành thẻ tín dụng tại các ngân hàng. Khi đến mua sắm tại các điểm ưu đãi, người tiêu dùng sẽ có cơ hội tiếp tục được giảm giá, hoàn tiền khi thanh toán qua thẻ ATM cùng với các chương trình khuyến mại truyền thống đang áp dụng khi mua hàng trực tiếp.

Bên cạnh đó với việc kết nối các ngân hàng với các siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại các quận huyện xa trung tâm, sự kiện đang góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt một cách rộng rãi đến người dân khu vực ngoại thành.

Khép lại chuỗi sự kiện Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 là sự kiện Hội chợ Vàng khuyến mại tổ chức tại Cung thể thao quần ngựa Hà Nội với hơn 200 gian hàng giảm giá đến 50% thuộc mọi ngành nghề kinh tế với các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ và chất lượng đảm bảo.

Đặc biệt, trong 2 khung giờ vàng 9​-11 giờ và 16​-18 giờ, người dân sẽ được tham gia rất nhiều chương trình ưu đãi và tặng quà đặc biệt từ các gian hàng kết nối với Ban Tổ chức./.

(TTXVN/Vietnam+)