6 năm, Hà Nội “trảm” hơn 12.000 số điện thoại quảng cáo rao vặt

Lực lượng thanh niên tình nguyện bóc dỡ quảng cáo rao vặt trái phép. (Nguồn: TTXVN)

Ông Nguyễn Tiến Sỹ, Trưởng phòng Bưu chính, Viễn thông (Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội) cho hay, từ 2010 tới nay, Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp tạm dừng cung cấp dịch vụ với 12.046 số điện thoại quảng cáo rao vặt trái phép.

Thông tin trên được ông Sỹ đưa ra tại Hội nghị triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về quản lý thuê bao di động trả trước trên địa bàn Hà Nội sáng 29/11.

Ngoài ra, Sở này cũng ban hành 17 văn bản yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ với gần 1.000 số điện thoại phát tán tin nhắn rác, lừa đảo và 1 văn bản yêu cầu nhà mạng thông báo tới chủ thuê bao của 186 số điện thoại không được nhắn tin rác và sẽ xử nghiêm nếu tái phạm.

Ông Sỹ cũng cho rằng, dù rất cố gắng nhưng công tác quản lý thuê bao trả trước trong thời gian qua không đạt như mong muốn, nhiều SIM di động được kích hoạt sẵn dù pháp luật ngăn cấm.

Thực hiện Chỉ thị của Bộ Thông tin và Truyền thông, Hà Nội đã ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc quản lý thông tin thuê bao di động trả trước trên địa bàn.

Theo đó, Sở sẽ phối hợp với Công an Hà Nội, Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã, Sở Công thương để thanh tra các chi nhánh của nhà mạng, cửa hàng, đại lý, điểm bán SIM điện thoại để xử lý vi phạm./.

Trung Hiền (Vietnam+)