Tuổi trẻ Thủ đô quan tâm, chăm sóc các đối tượng chính sách

Ngày 24/7, tại Nhà Văn hóa Học sinh sinh viên thành phố Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức chương trình giao lưu "Bài ca không quên" với các nhân chứng lịch sử, Mẹ Việt Nam Anh hùng, đối tượng chính sách tiêu biểu trên địa bàn.

Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Thủ đô kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2016); thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm sâu sắc của tuổi trẻ đối với các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có công với cách mạng.

Qua đó góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay hiểu được giá trị của đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" và giá trị của nền độc lập, tự do, từ đó tạo sức mạnh để tiếp tục phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ Thủ đô, đất nước.

Đây là dịp để tuổi trẻ Thủ đô được lắng nghe và chia sẻ những khó khăn, gian khổ, hy sinh, mất mát, đau thương nhưng cũng hiên ngang, anh dũng, hào hùng của bộ đội Cụ Hồ và gia đình trong thời chiến cũng như thời bình hiện nay luôn hiện hữu, đi cùng chiều dài dòng chảy lịch sử dân tộc bằng những kỷ vật, câu chuyện có thật, rất đời thường.

Tại chương trình, em Lê Khánh Thu (con gái của liệt sỹ, Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không-Không quân) đã khiến hàng trăm bạn trẻ Thủ đô xúc động khi được nghe những câu chuyện cảm động về người cha của Thu.

Tự hào về người cha anh hùng của mình, Khánh Thu gửi gắm tâm sự: "Nghề nào cũng có những hiểm nguy khó lường trước được.

Đối với nghề bay của bố, chỉ khi nào máy bay hạ cánh an toàn, cả nhà mình mới thở phào nhẹ nhõm. Sẽ có những mất mát, hy sinh và nỗi đau với những người ở lại nhưng em mong các chiến sĩ sẽ mãi giữ tinh thần vững vàng của người lính để gìn giữ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc.

Em rất tự hào về công việc của bố và em mong thân nhân gia đình các chiến sĩ cũng có chung niềm tự hào ấy. Mong những người mẹ, người vợ sẽ vững vàng trước mất mát, nỗi đau để nuôi dạy các con của mình khôn lớn lên người, xứng đáng là niềm tự hào của những người cha anh hùng".

Tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã tuyên dương 10 tấm gương học sinh, sinh viên tiêu biểu vượt khó học tốt là con anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh và tặng 45 suất quà cho con anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh liệt sĩ, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà 8 gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ với mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà tặng.

Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình: Liệt sĩ, Đại tá Trần Quang Khải, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371; Liệt sĩ, Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn không quân 918, lái chính máy bay CASA-212; Liệt sĩ, Thiếu tá Lê Văn Đình, trợ lý Tuần thám trên không phi đội CASA-212.

Đại tá Trần Quang Khải là phi công lái máy bay Su30-MK2 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện chiến đấu vào ngày 14/6/2016. Đại tá Lê Kiêm Toàn và Thiếu tá Lê Văn Đình hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn trên máy bay CASA-212 vào ngày 16/6/2016./.

(TTXVN/Vietnam+)