Quận Hoàn Kiếm lập lại trật tự phố cổ sau phản ánh của VietnamPlus

Sau khi VietnamPlus có bài phản ánh về tình trạng lấn chiếm vỉa hè tái diễn trên nhiều tuyến phố cổ (quận Hoàn Kiếm), công an quận Hoàn Kiếm đã tiến hành tuần tra, kiểm soát và xử lý được nhiều trường hợp vi phạm.

Cụ thể, trước đó, ngày 17/4, VietnamPlus có đăng tải bài viết: Tình trạng lấn chiếm vỉa hè tái diễn trên nhiều tuyến phố của Hà Nội. Theo đó, sau đúng 1 tháng Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, trên một số tuyến phố cổ đã bắt đầu xuất hiện trở lại của những quán xá, chợ cóc ngổn ngang. Đặc biệt, các tuyến phố nhỏ, phố có vỉa hè nhỏ hoặc phố có hoạt động kinh doanh hàng hóa đặc thù… thì tình trạng lấn chiếm vỉa hè, thậm chí lấn chiếm lòng đường vẫn ngang nhiên như chưa hề có đợt ra quân dọn dẹp vỉa hè quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Sau khi nhận được thông tin từ VietnamPlus, cũng như chỉ đạo của Công an thành phố Hà Nội, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo trưởng công an các phường tham mưu cho Đảng Ủy, Ủy ban nhân dân phường chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các ban công tác khu dân cư tiến hành đồng loạt các biện pháp tuyên truyền, cam kết đến các cơ quan, trường học, doanh nghiệp và các hộ kinh doanh chấp hành tốt các quy định.

Công an quận Hoàn Kiếm cũng đã thành lập các tổ công tác tuần tra, kiểm soát xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh; các trường hợp phương tiện dừng đỗ sai quy định.

Kết quả, sau gần 1 tháng, cơ quan này đã xử lý 49 trường hợp vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là gần 198 triệu đồng.

Theo Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, đến nay các vi phạm như báo nêu đã được giải quyết cơ bản. Phía công an quận Hoàn Kiếm cũng sẽ tiếp tục bố trí lực lượng kiểm tra, xử lý không để vi phạm tái diễn./.

PV (Vietnam+)