Hà Nội: Bắt nam quản lý nhà may cướp giật tài sản trong đêm

Khai nhận tại cơ quan điều tra do "buồn chán chuyện tình yêu," Tài - vốn là quản lý một nhà may trên phố Đào Tấn - nhằm vào đối tượng là những phụ nữ hay đi lại vào thời điểm khuya tại khu vực Cầu Giấy để tiến hành cướp, cướp giật tài sản.

Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Lê Văn Tài (sinh năm 1996, quê tại Nghệ An) để làm rõ về hành vi cướp, cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn quận này.

Theo cơ quan điều tra, đầu năm 2016, Tài ra Hà Nội và được nhận làm quản lý, trông coi một nhà may trên phố Đào Tấn (Quận Ba Đình).

Đêm 30/4 vừa qua, Lê Văn Tài đi bộ từ Đào Tấn tới khu vực đường Quan Hoa, mang theo một đoạn gậy gỗ với mục đích cướp tài sản. Đến ngõ 59 đường bờ sông Quan Hoa, Tài phát hiện một phụ nữ vừa đi xe máy về trước cửa nhà. Lợi dụng lúc nạn nhân đang tìm khóa, Tài đã vụt vào đầu nạn nhân khiến chiếc mũ bảo hiểm bị vỡ, một ngón tay bị gẫy. Sau đó, Tài cướp đi túi xách bên trong có 150.000 đồng và 1 chiếc nhẫn bạc.

Tiếp đó, vào khoảng 1 giờ rạng sáng 1/5, tại ngõ 16 Nguyễn Khánh Toàn, phát hiện chị B.T.C đứng một mình trước cửa nhà nghỉ, Tài đã chạy tới, cướp túi xách của chị này và bỏ chạy. Bên trong túi có 5 triệu đồng cùng 1 giấy cầm cố xe đạp điện.

Chiều 1/5, Tài nảy ý đồ đi chuộc chiếc xe đạp điện trong giấy cầm đồ của nạn nhân để bán lấy tiền chênh lệch. Tài lấy 2,5 triệu đồng trong số tiền cướp giật của chị Bùi Thị C, trả cho chủ hiệu cầm đồ để lấy chiếc xe đạp điện rồi mang đến gửi anh họ ở quận Bắc Từ Liêm.

Sau khi nhận tin trình báo của 2 người bị hại, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy đã tổ chức rà soát địa, truy xét đối tượng gây án theo đặc điểm mô tả nhân dạng của người bị hại. Chiều ngày 5/5, khi Lê Văn Tài xuất hiện trên đường Nguyễn Khánh Toàn đã bị tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự bắt giữ.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tài khai nhận trước đó có quan hệ yêu đương với một cô gái “dịch vụ” nhưng bị bỏ, từ đó đối tượng hận tình, nảy sinh ý đồ tìm những phụ nữ hay đi đêm để cướp tài sản./.

PV (Vietnam+)