Sẽ xếp hạng sao tàu du lịch trên toàn quốc

(Ảnh minh họa: Internet)

Vụ Lữ hành và Vụ Khách sạn (Tổng cục Du lịch) đã tổ chức đoàn khảo sát tới Quảng Ninh để kiểm tra các cơ sở hạ tầng liên quan đến lưu trú trên các tàu du lịch.

Đoàn đã đến thị sát cảng tàu du lịch Bãi Cháy (Hạ Long), nơi có 70% lượng tàu du lịch của Việt Nam, để đánh giá, kiểm tra đội tàu vận chuyển khách du lịch và tàu du lịch có phòng ngủ cho khách lưu đêm nhằm chuẩn bị cho việc xây dựng bộ tiêu chuẩn và xếp hạng sao cho tàu du lịch.

Việc xếp sao tàu du lịch đã được tỉnh Quảng Ninh thực hiện từ 10 năm nay nhưng ở tầm quốc gia thì hiện đang tiến hành.

Trong 2 tháng gần đây, Vụ Lữ hành và Vụ Khách sạn (Tổng cục Du lịch) cũng đã nhiều lần đi kiểm tra thực tế cảng tàu và tàu du lịch ở Hạ Long.

Cảng tàu Bãi Cháy hiện nay có hơn 430 tàu du lịch, trong đó có hơn 130 tàu có phòng ngủ cho khách lưu đêm trên biển. Thiết kế ban đầu của cảng tàu này chỉ đủ chứa tối đa 150 tàu có chiều dài 12-15m, tuy nhiên hiện nay do đội tàu phát triển quá nhanh, gấp 3 lần thiết kế ban đầu, có nhiều tàu dài tới 45-50m.

Sự tăng trưởng nhanh chóng lượng khách du lịch và nhu cầu ngày càng cao về chất lượng dịch vụ, việc nhanh có những quy định mới về quản lý, xếp hạng tàu du lịch, xây dựng mới và nâng cấp cảng tàu cũ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch khi tới thăm quan Vịnh Hạ Long và vùng phụ cận ngày càng trở nên cần thiết./.

(TTXVN/Vietnam+)