Hà Nội trồng 100 cây xanh chào mừng 100 năm Quốc khánh Phần Lan

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Kari Kahiluto tham gia trồng cây. (Ảnh: Nguyễn Cúc/TTXVN)

Sáng 25/11, tại nút giao thông Trần Thái Tông-Phạm Văn Bạch (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tổ chức lễ trồng cây chào mừng 100 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Phần Lan.

Tới dự và tham gia trồng cây có: Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Kari Kahiluto, Tham tán Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam Annika Kaipola, cùng đại diện đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế và người dân thủ đô Hà Nội.

Gửi lời chúc mừng đến toàn thể người dân Phần Lan nhân kỷ niệm 100 năm Quốc khánh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, người dân Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung rất ngưỡng mộ đất nước Phần Lan bởi thủ đô Helsinki, một thành phố biển xinh đẹp với rất nhiều cây xanh và kiến trúc độc đáo.

Ông Nguyễn Đức Chung cảm ơn sáng kiến của Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam đã dành tặng Hà Nội 100 cây xanh và tin tưởng, với sự nỗ lực của chính quyền và người dân Thủ đô, sự động viên, cổ vũ và ủng hộ kịp thời của ngài Đại sứ sẽ giúp thành phố Hà Nội đạt mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh trong thời gian sớm nhất.

“100 cây xanh này trong tương lai không xa sẽ phát triển xanh tốt, tạo nên một dấu ấn Phần Lan trong lòng Hà Nội. Đây cũng sẽ là một biểu tượng cho mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Phần Lan,” ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ngài Kari Kahiluto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam khẳng định, việc trồng cây xanh không chỉ là biểu tượng truyền thống thể hiện sự tôn trọng và tiếp nối, mà còn là một hành động thiết thực để bảo vệ môi trường. Đây còn là một quan điểm, hành động trong nỗ lực để giảm thiểu biến đổi khí hậu và cải thiện môi trường đô thị.

Ngài Kari Kahiluto cho biết thêm sự hợp tác trong lĩnh vực lâm nghiệp đã và sẽ tiếp tục là lĩnh vực quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Phần Lan và Việt Nam./

Nguyễn Cúc (TTXVN/Vietnam+)