Trải nghiệm tuyến buýt 2 tầng Hanoi City Tour đầu tiên ở Thủ đô

Sáng 30/5, 3 chiếc xe buýt 2 tầng, mui trần màu đỏ phục vụ du lịch đã chính thức được lăn bánh trong sự chờ đón của rất nhiều người dân Thủ đô. (Ảnh: PV/Vietnam+)


Xe buýt này có sức chứa 80 khách (2 tầng), sử dụng công nghệ dẫn đường định vị toàn cầu GPS. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thân thiện môi trường, sàn phẳng thấp tạo thuận lợi cho người già, trẻ em hay xe lăn của người khuyết tật lên xuống xe. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tuyến buýt 2 tầng đầu tiên có lộ trình đi qua 25 tuyến phố với 13 điểm dừng. Người dân sẽ được tham quan 30 điểm du lịch tại Hà Nội. Cứ 30 phút lại có một buýt mui trần đến đón khách. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nhiều người dân Hà Nội tỏ ra quan tâm và hào hứng với loại hình du lịch mới này. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đội ngũ tiếp viên và lái xe đã sẵn sàng cho chuyến lăn bánh đầu tiên khai trương tuyến du lịch HaNoi City Tour. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hanoi City tour Hop on – Hop off là loại hình du lịch linh hoạt và tiện lợi, kết hợp giữa vận chuyển và tham quan các danh thắng nổi bật của Thủ đô Hà Nội bằng xe buýt hai tầng mở mui. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đây là xe buýt 2 tầng với 80 chỗ ngồi và có phần tầng 2 mở. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Xe buýt 2 tầng mở mui cho phép khách thoải mái ngắm nhìn cảnh quan Thành phố từ trên cao. Xe thiết kế màu đỏ đặc trưng dễ nhận biết. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ông Đăng Xuân Quán (Kim Mã, Hà Nội) bày tỏ sự yêu thích với loại hình du lịch mới này. Ông cho biết đã mong chờ cả đêm qua để có thể lên được chuyến xe Hanoi City Tour đầu tiên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trên xe được trang bị nhiều tiện ích như wifi, tủ lạnh, vô tuyến và cả các móc giữ ghế cho người khuyết tật. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Transerco đưa ra nhiều phương án vé linh hoạt cho hành khách lựa chọn như vé trong ngày, vé 4 giờ, 24 giờ, vé 48 giờ,... với giá từ 300.000 đồng - 600.000 đồng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Xe được trang bị hệ thống thuyết minh tự động đa ngôn ngữ: Việt, Anh, Trung Quốc, Pháp, Bahasa, Hàn, Nhật, Nga, Đức, Tây Ban Nha và nhiều ngôn ngữ khác, thuận lợi cho nhiều cá nhân hoặc nhóm khách khác quốc tịch cùng chung một hành trình. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Xe sẽ đi qua các danh lam thắng cảnh của Thủ đô. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng Hà Nội ở một góc nhìn độc đáo, riêng biệt. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Các điểm tham quan đặc trưng, các di tích lịch sử, văn hóa, được chọn sẵn dành cho du khách với nhiều thông tin thuyết minh hấp dẫn, nhất là những du khách lần đầu đến Thủ đô không phải mất thời gian tìm hiểu và chọn lựa, tìm đường, tìm phương tiện di chuyển và hướng dẫn viên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Xe sử dụng công nghệ dẫn đường định vị toàn cầu GPS. Toàn bộ hệ thống City Tour được lập trình tự động khi vận hành nhằm đảm bảo cứ cách 30 phút tại bất kỳ điểm nào trong hành trình đều có một xe đến và đi(Ảnh: PV/Vietnam+)


Lộ trình dự kiến của xe buýt 2 tầng City Tour chạy từ Nhà hát lớn - Tràng Tiền - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Hỏa Lò - Hai Bà Trưng - Nguyễn Khuyến - Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tôn Đức Thắng - Chu Văn An - Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Thanh Niên - Phan Đình Phùng - Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh - Nhà hát lớn.

Việt Hùng - Minh Sơn (Vietnam+)