Đầu bếp Mickaël Le Calvez mang tinh hoa ẩm thực Pháp đến Hà Nội

Đầu bếp Mickaël Le Calvez. (Nguồn ảnh: Khách sạn Metropole Hà Nội)

Bếp phó Điều hành của khách sạn Raffles Singapore, anh Mickaël Le Calvez sẽ đến khách sạn Metropole Hà Nội, để thể hiện những món ăn được coi là tinh hoa ẩm thực Pháp đương đại.

Theo đó, từ ngày 15-21/6, đến nhà hàng Pháp trăm tuổi Le Beaulieu, thực khách có dịp thưởng thức những món ngon mà Mickaël yêu thích từ thời thơ ấu và dành nhiều tâm huyết chế biến, như đuôi tôm hùm dùng kèm xoài và salad hạt diêm mạch, risotto sò điệp áp chảo, cừu hầm với sốt cần tây, cà rốt tẩm gia vị và sốt me…

[Những thực đơn đậm hương vị Pháp dịp Goût De France 2018]


Đầu bếp Mickaël chia sẻ: “Là người con của vùng biển Brittany, tôi đam mê câu cá và đặc biệt rất thích các loại hải sản. Đến Hà Nội lần này, tôi rất vinh dự được chia sẻ những món ăn yêu thích của mình tới thực khách Thủ đô cũng như những vị khách sành điệu của khách sạn Metropole Hà Nội.”

Sinh ra và lớn lên từ vùng biển Brittany, nằm ở phía Tây Bắc nước Pháp, Mickaël bắt đầu sự nghiệp của mình tại nhà hàng La Cotriade ở Paimpol, Pháp trước khi chuyển đến Aubergade de Michel Trama, nhà hàng được phong 3 sao Michelin ở vùng Périgord.

Sau 5 năm làm việc tại Aubergade, Mickaël đến Hong Kong nhận vị trí Bếp trưởng Điều hành tại nhà hàng French Window. Sau đó, anh tiếp tục giữ các vị trí đầu bếp quan trọng tại BRASS by Mickael ở Hong Kong, Maison Pourcel by Jacques & Laurent Pourcel ở Thượng Hải và Eon Epicurean Luxury ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Mickaël gia nhập khách sạn Raffles Singapore từ năm 2014 và hiện là Bếp phó Điều hành, phụ trách 8 nhà hàng của khách sạn bao gồm Raffles Grill và Long Bar Steakhouse.

Ra đời từ năm 1901, trải qua hơn một thế kỷ, nhà hàng Pháp lâu đời nhất ở Hà Nội Le Beaulieu từng phục vụ từ các nhà ngoại giao, doanh nhân đến các đại thi hào văn học thế giới như: Graham Greene hay danh hài Charlie Chaplin, Catherine Deneuve, Michael Caine và Sir Roger Moore.

Dấu ấn Pháp của Le Beaulieu thể hiện rõ nét trong khối kiến trúc Pháp cổ từ thời kỳ Đông Dương, với đá cẩm thạch, sàn gỗ tự nhiên, quạt trần cổ và những ô cửa sổ lớn nhìn ra phố Ngô Quyền./.



PV (Vietnam+)