Hòa tấu nhạc jazz của những nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam và Bỉ

Nghệ sỹ Steve Houben. (Ảnh: BTC)

Tứ tấu nhạc jazz hàng đầu của Bỉ sẽ có hai buổi biểu diễn ở Việt Nam vào tối 25/9 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (số 77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội) và tối 28/9 tại Nhà hát Lớn Thành phố Hồ Chí Minh (số 7 Công Trường Lam Sơn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).

Chương trình là cuộc đối thoại trong âm nhạc giữa các nghệ sỹ tài danh: Steve Houben (saxophone, sáo), Grégory Houben (trumpet), Jean-Louis Rassinfosse (contrabass) và Quentin Liégeois (guitar).

Đặc biệt, đêm diễn tại Hà Nội có sự góp mặt của hai cha con nghệ sỹ nhạc jazz hàng đầu Việt Nam (Quyền Văn Minh-Quyền Thiện Đắc).

Nghệ sỹ ưu tú Quyền Văn Minh được coi là người mở đường cho việc đào tạo nhạc jazz bài bản ở Việt Nam từ năm 1989. Trong suốt bốn thập kỷ gắn bó với chiếc kèn saxophone, ông đã tham gia nhiều buổi biểu diễn trong nước và quốc tế, đồng thời gặp gỡ và giao lưu với nhiều nghệ sỹ nhạc jazz hàng đầu thế giới.

Hai cha con nghệ sỹ Quyền Văn Minh-Quyền Thiện Đắc. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)

Trong khi đó, nghệ sỹ Quyền Thiện Đắc luôn đau đáu với việc kết hợp nhạc jazz hiện đại với những yếu tố của âm nhạc dân gian truyền thống, để tạo ra những sản phẩm âm nhạc mang màu sắc riêng.

Chương trình hòa nhạc lần này là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Wallonie-Bruxelles (1993-2018)./.

An Ngọc (Vietnam+)