Phó Chủ tịch UBND Hà Nội: Xử lý nghiêm nếu phát hiện có bảo kê

Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Liên quan đến thông tin bảo kê ở chợ Long Biên, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, thành phố đã có chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra. Theo ông, quan điểm của Hà Nội là dứt khoát xử lý nghiêm bất cứ tổ chức, cá nhân nào nếu phát hiện có bảo kê.

Thông tin tại Phiên Họp báo Chính phủ diễn ra tối 1/10, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội cho biết thêm, trên địa bàn thành phố có khoảng hơn 500 chợ, 112 siêu thị, vẫn phục vụ nhân dân bình thường và tốt.

"Chúng tôi đã chỉ đạo làm rõ trách nhiệm Ban Quản lý chợ, công an phường, đảm bảo hoạt động chợ. Chỗ nào để xảy ra vụ việc như Long Biên sẽ xử lý nghiêm," ông Sửu nói.

Liên quan đến thông tin "bảo kê" ở chợ Long Biên, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn khẳng định, Bộ Công an đang chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ việc trên.

Theo ông Sơn, Công an Hà Nội đang vào cuộc trách nhiệm, với yêu cầu của Bộ là khẩn trương điều tra theo quy định, sớm kết luận vụ việc.

"Chúng tôi cũng cảm ơn và đánh giá sự chủ động vào cuộc, thông tin ban đầu của báo chí. Đây là luồng thông tin rất cần để đấu tranh các loại tội phạm," Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nói.

Trước đó, ngày 1/10, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản để điều tra về hành vi thu tiền “bảo kê” tại chợ Long Biên.

Cũng trong sáng 1/10, Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình cho biết, lãnh đạo quận đã ra quyết định tạm đình chỉ công việc ông Nguyễn Văn Loan, Phó Ban Quản lý chợ Long Biên trong 15 ngày, kể từ 1/10 để ông này giải trình những vấn đề liên quan đến thông tin “bảo kê” tại chợ Long Biên mà báo chí phản ánh thời gian gần đây./.

Nhóm PV (Vietnam+)