17 tác phẩm kể chuyện ‘Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh’

Tác phẩm "Tiếp khách sáng mùng Một Tết" của tác giả Lê Ngọc Bích giành giải Nhất. (Ảnh: BTC)

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018” đã chính thức diễn ra chiều nay (6/12) tại Hà Nội.

Vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký,” tác phẩm “Tiếp khách sáng Mùng Một Tết” (ảnh đơn, tác giả Lê Ngọc Bích) và tác phẩm “Ứng xử văn minh, tạo niềm tin cho người dân” (ảnh bộ, tác giả Nguyễn Viết Thành) đã giành giải Nhất.

Ngoài ra, ban tổ chức đã trao hai giải Nhì, ba giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các giả, tác phẩm xuất sắc.

Theo ông Nguyễn Hoàng Long - Tổng Biên tập Báo Hà Nội Mới, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, phần lớn tác phẩm dự thi đã bảo đảm đúng thể lệ đã công bố: ghi lại những nét đẹp và phản ánh những hành vi chưa đẹp trong việc thực hiện các quy định của hai bộ quy tắc ứng xử đã được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành (“Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan của thành phố Hà Nội” và “Quy tắc ứng xử ở nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội”).

“Các tác phẩm đoạt giải là những tác phẩm đẹp, phản ánh chân thực, sinh động các hành động, việc làm tốt, thể hiện sự văn minh, thanh lịch của người Hà Nội; hoặc có sự phê bình trực diện, sâu sắc đối với những hành vi, việc làm chưa phù hợp trong cuộc sống thường ngày. Những tác phẩm này cho thấy sự đầu tư công phu, nghiêm túc của các tác giả,” ông Nguyễn Hoàng Long cho biết.

Trước đó, cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018” đã chính thức được phát động vào ngày 19/5.

Sau hơn 5 tháng, ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm dự thi (bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ) của hơn 150 tay máy chuyên và không chuyên. Bên cạnh các gương mặt quen thuộc (Thanh Hải, Bá Hoạt, Xuân Chính…), năm nay, ban tổ chức nhận được nhiều tác phẩm của những tác giả trẻ.

Cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Báo Hà Nội Mới tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc hình thành, gìn giữ và phát huy những nét đẹp văn hóa trong đời sống hàng ngày.

50 tác phẩm tiêu biểu sẽ được trưng bày tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong chiều 6/12, ban tổ chức cũng đã lựa chọn 50 tác phẩm tiêu biểu để giới thiệu tại trụ sở Báo Hà Nội Mới (44 Lê Thái Tổ, Hà Nội. Sau đó, những bức ảnh này sẽ tiếp tục được trưng bày tại không gian phố đi bộ quanh Hồ Gươm trong hai ngày cuối tuần./.


An Ngọc (Vietnam+)