Hành khách chỉ cần 2 phút để đặt, thanh toán vé tàu bằng ví điện tử
|
|
Hành khách sẽ có thêm lựa chọn thanh toán điện tử khi mua vé tàu. (Ảnh: Trâm Anh/Vietnam+)
|
Chỉ với 2 phút thao tác trên ứng dụng ví điện tử VIMO, hành khách có thể chủ động đặt mua vé tàu hỏa
cho tất cả các tuyến đường sắt nội địa hiện có, thực hiện việc đặt vé
tàu, chọn loại chỗ, thanh toán và xuất vé một cách nhanh chóng, dễ dàng.
Thông tin trên được đưa ra tại lễ ký kết triển khai dịch vụ đặt mua và thanh toán vé tàu hỏa trên ví điện tử VIMO giữa Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và Tập đoàn NextTech Group vào sáng nay (ngày 23/4).
Theo đó, tất cả các bước chọn chuyến đi, số lượng hành khách, thời
gian đi, loại chỗ ngồi, thanh toán và xuất vé đều được thực hiện hoàn
toàn online nhằm tiết kiệm thời gian, phục vụ nhu cầu của hành khách mọi
lúc, mọi nơi.
Ông Phan Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc VNR
cho biết, ngay từ những năm 2011, VNR đã hoàn thành đưa vào hệ thống
bán vé điện tử, tháng 10/2014 đưa trên website duongsat.vn. Với mục tiêu
đưa đến sự thuận tiện cho hành khách, VNR không ngừng nâng cao tính
năng, mở rộng hệ thống đại lý, các kênh bán hàng trên điện thoại di
động, thanh toán điện tử ngân hàng, bưu điện hay ví điện tử.
Theo ông Quốc Anh, đến nay, khoảng 30% lượng vé bán ra của ngành
đường sắt được thanh toán qua hình thức điện tử. Với xu thế chung của
cuộc cách mạng 4.0, VNR cùng với các công ty vận tải đường sắt sẽ tiếp
tục hướng đến tiện ích cho hành khách và sử dụng công nghệ mới có tài
khoản trong ví điện tử.
“Việc ký kết thỏa thuận và hợp tác giữa Công ty cổ phần Vận tải đường
sắt Hà Nội và VIMO sẽ kỳ vọng thanh toán điện tử là bước tiếp tục nhân
rộng hình thức thanh toán mới, đạt hiệu quả, đem lại nhiều thuận lợi cho
khách hàng,” ông Quốc Anh nhấn mạnh.
Theo ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech Group, một khảo
sát của ngân hàng cho thấy, cuối năm 2018 có hơn 60% số người trưởng
thành (trên 18 tuổi) có sử dụng ít nhất 1 tài khoản thẻ ngân hàng (thẻ
ATM). Tuy nhiên, tại Việt Nam, người dùng vẫn sử dụng phổ biến thẻ ATM
là rút tiền mặt, chưa đúng với chức năng vốn có của thẻ ngân hàng là sử
dụng tại các điểm thanh toán.
Nhìn nhận trong 2 năm trở lại đây, VNR đã có bước chuyển mình mạnh mẽ
trong việc ứng dụng chuyển đổi công nghệ số, ông Bình cho biết,
NextTech Group mong muốn trở thành đối tác tin cậy, lâu dài trong nền
tảng công nghệ số. Việc này nhằm đem đến phương thức thanh toán an
toàn, tiện lợi, tăng trưởng doanh số cho khách hàng của ngành đường sắt
đồng thời thúc đẩy triển khai đề án phát triển thanh toán không dùng
tiền mặt sớm đạt mục tiêu của Chính phủ đề ra.
Đường
sắt bắt tay với Công ty cổ phần Công nghệ VIMO ký kết đặt mua và thanh
toán vé tàu trên ví điện tử VIMO. (Ảnh: Trâm Anh/Vietnam+)
Ông Đỗ Công Diễn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ VIMO cho
biết, tính năng đặt vé tàu trên ứng dụng di động mang lại nhiều thuận
tiện khi hành khách không cần phải mua vé trực tiếp tại ga, liên hệ đại
lý hay phải thực hiện nhiều thao tác trên website bán vé.
Ngoài ra, hành khách cũng không cần phải thanh toán tiền mặt, toàn bộ
bước thanh toán sẽ được thực hiện trực tiếp trên ứng dụng di động, điều
này sẽ giúp yên tâm hơn về mặt bảo mật, an toàn và tiết kiệm chi phí.
Để sử dụng dịch vụ này, hành khách chỉ cần tải ứng dụng ví điện tử VIMO (iOS, Android). Để thanh toán vé tàu,
khách hàng chỉ cần sử dụng các loại thẻ thanh toán như Visa, Master
Card, JCB và thẻ ATM của hơn 20 ngân hàng liên kết thanh toán trên ví
điện tử VIMO.
Nhân dịp ra mắt dịch vụ, từ ngày 23/4-31/5, Công ty cổ phần Công nghệ
VIMO và Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội triển khai chương
trình ưu đãi “Chào Hè” hấp dẫn cho mọi hành khách, hoàn tiền 50% giá vé
tối đa (200.000 đồng) cho 1.000 khách hàng lần đầu tiên đặt vé thông qua
ứng dụng ví điện tử VIMO.
Khách hàng sẽ được hoàn tiền về tài khoản ví VIMO sau thời điểm tàu
chạy tại ga hành khách lên tàu (in trên Thẻ lên tàu hỏa) trong vòng 60
phút./.
Việt Hùng (Vietnam+)