Habeco ra mắt bộ nhận diện nhãn hiệu mới, áp dụng từ tháng Năm

Từ tháng Năm tới, Habeco sẽ triển khai bộ nhận diện nhãn hiệu mới. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Từ tháng Năm tới, Tổng công ty Rượu-Bia-Nước giải khát Hà Nội (Habeco) sẽ triển khai bộ nhận diện nhãn hiệu mới, từng bước thay thế logo đã sử dụng trước đây.

Theo đó, logo mới với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh tuý mà Habeco đã dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia tuyệt hảo, còn màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sự tươi mới và phát triển...

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo do Habeco tổ chức sáng nay (23/4), tại Hà Nội.

Thông tin thêm, ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Habeco cho hay, bộ nhận diện thương hiệu mới không chỉ giữ nguyên những giá trị văn hóa và truyền thống mà còn thể hiện và tiếp thu những xu hướng mới hiện đại hơn.

Thêm vào đó, nhận diện thương hiệu mới của Habeco sẽ định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến dịch truyền thông marketing, tái cấu trúc hình ảnh của Habeco và các đơn vị thành viên.

“Chúng tôi quyết tâm xây dựng hình ảnh thương hiệu Habeco gắn liền với biểu tượng của một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam, kết nối các giá trị và đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn lên của người Việt Nam,” ông Thanh nói.

Habeco ra mat bo nhan dien nhan hieu moi, ap dung tu thang Nam hinh anh 2Logo mới với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao và màu xanh chủ đạo. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Về phía đơn vị tư vấn, ông Hiroki Ito, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dentsu Việt Nam chia sẻ, trong suốt giai đoạn vừa qua, công ty đã làm việc rất chặt chẽ với lãnh đạo Habeco để tìm ra một chiến lược đúng cho Habco trong nhiều năm tới, cụ thế là chiến lược đồng bộ, đầu tư phù hợp…

“Các sản phẩm của Habeco là ước mơ của nhiều doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng nhanh do vậy khi được khai thác đúng mức sẽ tạo ra thành công cho thương hiệu này,” đại diện đơn vị tư vấn thông tin thêm.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Trần Đình Thanh cho rằng, hiện cạnh tranh trong ngành bia rất cao, hầu hết các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều đã hiện diện tại Việt Nam như Heineken, Carlsberg…

Hơn nữa, bên cạnh bề dầy về lịch sử thì các hàng bia này còn rất có kinh nghiệm về dịch vụ, quản lý thương hiệu cũng rất chuyên nghiệp, hiện đại, do vậy đứng trước cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ thì Habeco phải thay đổi, đặc biệt theo dòng xu thế mới thì điều đầu tiên là phải dễ nhận diện.

“Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, nhận diện thương hiệu mới nhằm nâng cao vị thế và phát triển thương hiệu, còn các bước tiếp theo như marketing, quảng cáo cũng chuyên nghiệp hơn để người tiêu dùng biết đến, nhận diện nhanh hơn và nhớ lâu hơn,” ông Trần Đình Thanh nói.

Trả lời câu hỏi về việc phát triển bền vững, lãnh đạo Tổng công ty Rượu-Bia-Nước giải khát Hà Nội nhấn mạnh, không chỉ phát động phong trào bảo vệ môi trường mà trong quá trình sản xuất, doanh nghiệp luôn hướng tới các sản phẩm thân thiện với môi trường, như hạn chế các sản phẩm về hóa thạch hay bao bì đều sử dụng ít tài nguyên thiên nhiên.

Bên cạnh đó, Habeco cũng chú trọng đến công nghệ xử lý nước thải, rác thải và ưu tiên sử dụng công nghệ mới nhằm bảo vệ môi trường một cách tốt hơn./.

Chủ tịch Habeco nói về chiến dịch tái định vị với nhận diện logo mới
Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội với thương hiệu Bia Hà Nội là một trong ba doanh nghiệp nắm giữ thị phần lớn nhất ngành bia Việt Nam.

Trong năm 2018, Habeco đạt danh hiệu Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam 2018; Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam; Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc...

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn nhận được Giải thưởng Thương hiệu xuất sắc thế giới (BrandLaureate Special Edition World) đối với ngành hàng thực phẩm đồ uống tại Việt Nam.

Đức Duy (Vietnam+)