Hà Nội: Top các bộ sưu tập bánh Trung Thu sang chảnh, đắt giá

Nguyên liệu cao cấp, hương vị kết hợp cả truyền thống lẫn hiện đại, cùng hộp bánh sang chảnh giàu tính nghệ thuật, những bộ sưu tập bánh Trung Thu của các khách sạn sang trên địa bàn Hà Nội năm nay thực sự ấn tượng và độc đáo.

Sofitel Legend Metropole Hà Nội: Vòng quay ngựa gỗ

Lấy ý tưởng từ trò chơi vòng quay ngựa gỗ trong các công viên giải trí - nơi mà đứa trẻ nào cũng mơ ước đặt chân tới, bộ sưu tập bánh Trung Thu Metropole với thiết kế tinh tế và hiện đại, không chỉ chạm vào vị giác mà còn chạm tới miền ký ức và giấc mơ của bao thế hệ thiếu nhi Việt Nam.

Vẫn là những chiếc bánh được làm thủ công đặc biệt, không chất bảo quản, năm nay với đôi tay tài hoa, đầu bếp Nguyễn Thanh Vân sẽ giới thiệu bảy loại bánh hấp dẫn, từ các hương vị cổ điển như thập cẩm truyền thống, hạt sen và cốm, vừng đen và dừa cho đến những sáng tạo thú vị như đậu xanh trứng muối, caramel với quả vả khô hay hạt hồ trăn và chocolate.

Ha Noi: Top cac bo suu tap banh Trung Thu sang chanh, dat gia hinh anh 1Thiết kế hộp bánh độc đáo. (Ảnh: Metropole Hà Nội)

Bên cạnh đó, Metropole Hà Nội cũng sẽ cho ra mắt sự kết hợp hương vị mới lạ: bánh nhân chocolate và vụn bánh quy. Đặc biệt, phá cách về màu sắc và kiểu dáng, hộp bốn bánh và hộp sáu bánh có thể biến thành hộp đựng mứt bánh cho những buổi trà chiều hoặc dùng trang trí.

Bánh Trung Thu Metropole được bày bán tại tiệm bánh L’Epicerie du Metropole, có giá từ 1,95 triệu đồng - 3,5 triệu đồng.

Hilton Hanoi Opera: Những chiếc túi sành điệu

Lấy cảm hứng từ những chiếc túi xách thời trang sành điệu, tinh tế, hộp bánh Trung Thu Hilton được cách điệu thành món phụ kiện thời trang đầy cá tính, thể hiện đẳng cấp của người nhận và sự trân quý của người tặng.

Ha Noi: Top cac bo suu tap banh Trung Thu sang chanh, dat gia hinh anh 2'Chiếc túi xách Trung Thu' độc đáo của Hilton Hanoi Opera. (Ảnh: Hilton Hanoi Opera)

Quai gỗ nâu trầm gắn với hộp bánh tông màu chủ đạo là sắc cam tươi mới cùng họa tiết hoa rực rỡ của 'chiếc túi' vừa toát lên vẻ thanh lịch, vừa tạo cảm giác tiện lợi, thích thú cho người nhận – như xách bên mình chiếc túi sang trọng, chứ không đơn thuần là hộp bánh.

Đội ngũ bếp Hilton làm sáu vị nhân, bao gồm 5 vị truyền thống: Chè xanh hạt sen với trứng muối; Đậu đỏ; Khoai môn; Mè đen; Hạt sen chè xanh; và một vị mới là Chocolate đen, hạt phỉ, hạt hạnh nhân và hạt sen.

Bên cạnh những nét truyền thống như ý nghĩa vốn có của Trung Thu, hộp bánh của Hilton còn được chấm phá thêm nét hiện đại khi kết hợp với nhiều lựa chọn là các loại rượu vang hảo hạng số lượng giới hạn.

Ha Noi: Top cac bo suu tap banh Trung Thu sang chanh, dat gia hinh anh 3

Bánh Trung Thu Hilton năm nay có giá từ 800.000 đồng - 28 triệu đồng/hộp.

InterContinental Hanoi Landmark72: Mẫu đơn vọng nguyệt

Hoa mẫu đơn từ bao đời nay luôn được biết đến như biểu tượng của sự thịnh vượng và sung túc. Đóa hoa khi bung nở tròn đầy, viên mãn với sắc màu rực rỡ nhất xứng đáng là nữ hoàng của các loài hoa.

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp đó, khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 cho ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu 2019 “Mẫu đơn vọng nguyệt” với hy vọng mang lại tài lộc, hạnh phúc cho mọi nhà.

Ha Noi: Top cac bo suu tap banh Trung Thu sang chanh, dat gia hinh anh 4Mẫu đơn vọng nguyệt. (Ảnh: InterContinental Hanoi Landmark72)

Bộ sưu tập bao gồm 3 loại hộp và 9 hương vị đa dạng từ nhân thập cẩm, đậu xanh, hạt sen, cốm và mè đen truyền thống đến nhân trà xanh, hạt dẻ, thịt nguội và dâu tây mang đậm hơi thở của ẩm thực hiện đại.

Mỗi hộp bánh đều được chăm chút tỉ mỉ có thiết kế trang nhã nhưng vẫn nổi bật với sự kết hợp màu sắc trẻ trung, táo bạo và “không đụng hàng.” Đặc biệt, hộp bánh “Sum vầy” và “An khang” sử dụng hai màu sắc thời trang ấn tượng là xanh ngọc và màu cam san hô.

Ha Noi: Top cac bo suu tap banh Trung Thu sang chanh, dat gia hinh anh 5Giá bánh trong bộ sưu tập “Mẫu đơn vọng nguyệt” có giá từ 750.000 đồng - 1,79 triệu đồng.

Pan Pacific Hà Nội: Nguyệt chiếu vinh hoa

Cùng chung ý tưởng với khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72, Pan Pacific Hà Nội đã cho ra đời bộ sưu tập “Nguyệt chiếu vinh hoa” sang trọng. Không chỉ mang đến ấn tượng đặc biệt bởi họa tiết mẫu đơn quý phái, bộ sưu tập này còn mang đến cảm giác dịu dàng khi chạm tay vào hộp bánh được làm từ chất liệu cao cấp mềm mại tựa như tơ.

Ha Noi: Top cac bo suu tap banh Trung Thu sang chanh, dat gia hinh anh 6Nguyệt chiếu vinh hoa. (Ảnh: Pan Pacific)

“Nguyệt chiếu vinh hoa” bao gồm 14 loại hộp khác nhau, phong phú về hương vị với nhân: Sen nhuyễn trứng muối, Dăm bông trứng muối, Đậu xanh hạt chia trứng muối, Dưa trứng muối, Hạt dẻ trứng muối và Chocolate với kem phômai.

Những chiếc bánh xinh xắn được làm thủ công từ nguyên liệu được đội ngũ bếp lựa chọn cẩn thận và đầy tâm huyế, có giá từ 598.000 đồng - 9,98 triệu đồng.

Hà Nội Deawoo: Mai hoa trông Trăng

Khách sạn Hà Nội Daewoo gây ấn tượng khi ra mắt mẫu hộp bánh hoàn toàn mới có họa tiết hoa mai trắng nổi bật trên nền gỗ màu kem nhã nhặn như bức họa nghệ thuật.

Ha Noi: Top cac bo suu tap banh Trung Thu sang chanh, dat gia hinh anh 7Mai hoa trông Trăng. (Ảnh: Hà Nội Deawoo)

Mỗi chiếc bánh đều do bàn tay của các nghệ nhân bếp bánh giàu kinh nghiệm của khách sạn thực hiện. Lớp vỏ mỏng mịn được nướng tới độ hoàn hảo, ánh lên sắc vàng nâu bắt mắt, bao trọn phần nhân bánh ngọt thanh và trứng muối bùi thơm.

Những nguyên liệu tự nhiên như sen, khoai môn, trà xanh, hạnh nhân được kết hợp theo công thức riêng làm nên lớp nhân dẻo thơm. Đặc biệt, năm nay ngoài các hương vị truyền thống, khách sạn còn có bánh nướng nhân hạt chia vừa độc đáo, vừa giàu năng lượng và tốt cho sức khỏe.

Với mong muốn mang tới mùa Trung Thu ý nghĩa và trọn vẹn, một phần giá trị trên mỗi hộp bánh sẽ được nộp vào quỹ hoạt động thiện nguyện, góp phần gửi trao yêu thương tới các em nhỏ học sinh vùng cao.

Bánh được bày bán tại sảnh và quầy bánh của khách sạn từ 01/08, giá từ 790.000 đồng – 2,39 triệu đồng.

InterContinental Hanoi Westlake: Tâm ngọc gửi trao

Bánh Trung Thu của khách sạn năm nay là giao thoa của nét truyền thống trong từng chiếc bánh và sự sáng tạo đầy hơi hướng hiện đại của hộp bánh. Mỗi loại hộp bánh đều toát lên vẻ sang trọng và ấn tượng.

Ha Noi: Top cac bo suu tap banh Trung Thu sang chanh, dat gia hinh anh 8Hộp bánh đậm tinh thần hội họa. (Ảnh: InterContinental Hanoi Westlake)

Hộp bánh “Hoàng miên” tượng trưng cho sắc vàng huy hoàng, trường tồn với thời gian, gửi gắm lời chúc cho tương lai giàu sang, đong đầy hạnh phúc.

Hộp bánh “Ngọc miên” được trạm gỗ tinh xảo, trau chuốt trên nền bức tranh “Tình bạn” của họa sỹ Bùi Trọng Dư, với ý nghĩa cao sang, quý phái như châu báu ngọc ngà, gửi gắm ước mong cho một cuộc sống may mắn.

Vỏ hộp được thiết kế với chất liệu tranh sơn dầu về tình tri kỷ, là lựa chọn tinh tế để bày tỏ tấm lòng và sự trân quý dành tặng người thân, bạn bè.

Ha Noi: Top cac bo suu tap banh Trung Thu sang chanh, dat gia hinh anh 9Văn hóa truyền thống cùng tinh thần đương đại trong sản phẩm bánh của nterContinental Hanoi Westlake. (Ảnh: InterContinental Hanoi Westlake)

Hộp “Hoàng liên” thiết kế với ý nghĩa thế gian không cánh hoa nào nhẹ nhàng quyến rũ hơn cánh sen, bông sen vàng quý báu xưa nay vốn chỉ dành cho vua chúa. Loài hoa quyền quý được thiết kế tỉ mỉ trên vỏ hộp tượng trưng cho lời chúc đầy ý vị về cuộc sống sang giàu, sung túc mà thanh tao.

Các vị bánh nướng bao gồm: Nhân sen với trứng muối, Nhân hạt dẻ với trứng muối, Nhân trà xanh với trứng muối, Nhân hạt chia với trứng muối, Nhân khoai môn với trứng muối, Nhân đậu xanh sữa dừa với trứng muối, Nhân phúc bồn tử với trứng muối, Nhân thập cẩm với trứng muối.

Mỗi họp bánh có giá từ 700.000 đồng - 1,45 triệu đồng.

Sheraton Hanoi: 6 vị bánh tinh tế

Không chỉ sở hữu 6 vị bánh độc đáo và tinh tế được làm từ những nguyên liệu mới, tốt cho sức khỏe như hạt óc chó, quả mơ khô, hay quả chà là do đội ngũ bếp tài năng của khách sạn sáng tạo và chế biến thủ công, bánh Trung Thu Sheraton còn ghi dấu ấn bởi chất lượng và duy trì được "phong độ" ổn định qua 12 năm liên tục.

Đặc biệt, các nghệ nhân của khách sạn năm nay tiếp tục tạo ra những chiếc bánh có độ ngọt vừa phải, phù hợp với thị hiếu hạn chế ngọt do thói quen tiêu dùng ngày nay.

Ha Noi: Top cac bo suu tap banh Trung Thu sang chanh, dat gia hinh anh 10Bánh nhân đậu xanh, hạt điều và trứng muối. (Ảnh: Sheraton Hanoi)

Với hoa văn chi tiết lá trổ đã trở thành một "nhận diện thương hiệu," đại diện khách sạn cho biết, dù đi theo tông màu hay ý tưởng nào thì hoa văn này cũng sẽ đi cùng hộp bánh Trung Thu của Sheraton.

Giá bánh của Sheraton Hanoi khá ổn định qua các năm, từ 410.000 - 1,5 triệu đồng.

Mövenpick Hà Nội: Trung Thu thịnh vượng

Lấy cảm hứng từ ý niệm nguyên bản về mùa Thu – là hình ảnh ánh trăng vàng thêu mình trên vòm lá, là những vì sao lấp lánh thùa câu thơ, hộp bánh Trung Thu thượng hạng của khách sạn Mövenpick Hà Nội với màu sắc rực rỡ cùng thiết kế hiện đại mang đến cảm giác thân thuộc, hứng khởi cho mùa trăng tròn thịnh vượng.

Bánh trung thu năm nay của khách sạn là màn kết hợp hài hòa giữa hương vị truyền thống và cách tân, được đôi bàn tay tài hoa của đầu bếp Nguyễn Ngọc Quyên thực hiện với tâm ý mang đến niềm háo hức, hân hoan cho đêm trăng phá cỗ có dư vị vẹn tròn.

Ha Noi: Top cac bo suu tap banh Trung Thu sang chanh, dat gia hinh anh 11Bánh trung thu năm nay của khách sạn là màn kết hợp hài hòa giữa hương vị truyền thống và cách tân. (Ảnh: Movempick)

Bộ sản phẩm gồm hai loại hộp bánh. Hộp bốn bánh gồm các vị: trà xanh trứng muối, mè đen trứng muối, hạt sen thượng hạng trứng muối, thập cẩm truyền thống. Hộp sáu bánh gồm bốn vị như hộp bốn bánh và thêm khoai môn trứng muối, dừa non trứng muối.

Sản phẩm có giá từ 750.000 đồng – 790.000 đồng./.

M.Mai (Vietnam+)