Khu du lịch Bảo Sơn - Thiên đường giải trí

Nhiều du khách thích thú khi ngồi trên xe kéo ở khu phố cổ trong thiên đường Bảo Sơn.

Khu du lịch sinh thái Thiên đường Bảo Sơn là một trong những sự lựa chọn đầu tiên của người dân Thủ đô đang có nhu cầu giải trí sau một tuần làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 15km về hướng tây, khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn do Tập đoàn Bảo Sơn đầu tư với số vốn lên tới 50 triệu USD, dù mới đi vào hoạt động nhưng đã sớm trở thành địa chỉ du lịch quen thuộc của Thủ đô.

Thiên đường Bảo Sơn là một khu du lịch cao cấp được thiết kế liên hoàn với nhiều khu vui chơi vừa mang nét truyền thống vừa có tính hiện đại và sang trọng. Bước chân vào cổng, du khách như được tách mình khỏi thế giới ồn ào náo nhiệt ở bên ngoài.

Khu phố cổ mang đậm dấu ấn của 36 phố phường Hà Nội được phục dựng ngay trong khuôn viên rộng trên 5.000m2. Tại đây, hơn 20 ngôi nhà liền kề xây dựng theo kiểu “chồng diêm”, lợp ngói ta mà người ta thường thấy trong lối kiến trúc hồi đầu thế kỷ XX ở những khu phố cổ Hà Nội và vài ba ngôi nhà có lối kiến trúc “tân thời” kiểu Pháp.

Mỗi căn nhà là một cửa hàng bày bán các thứ vải vóc, đồ mỹ nghệ, nước giải khát... nhằm tái hiện lại cảnh sinh hoạt, kinh doanh của cư dân Hà Nội cách đây gần một thế kỷ.

Bên hè phố, người ta còn thấy cả những gánh hàng rong với những chị bán hàng mình bận áo thâm, váy bu gà, đầu quấn khăn nhiễu đen bán mấy thứ hàng xén và nước chè xanh, kẹo bột...

Thêm vào đó, thỉnh thoảng lại có anh phu xe kéo chiếc xe tay gọng mạ kền bóng loáng chạy qua chạy lại ý chừng như muốn mời khách lên xe dạo một vòng quanh khu phố cổ.

Rời khu phố cổ, đi bộ độ dăm chục thước du khách sẽ đến với khu làng nghề truyền thống. Ở đó du khách sẽ được chứng kiến cảnh những cô gái thôn quê đang canh tơ dệt cửi bên chiếc khung cửi bằng gỗ kẽo cà kẽo kẹt, được thấy cảnh những người thợ thủ công đang đục đá, đẽo tượng, chạm trổ hoành phi câu đối... rồi cả cảnh đan lát, thêu thùa, nặn nồi, xe đất...

Tất cả như gợi lên khung cảnh một làng quê bình yên, êm ả của vùng đồng bằng Bắc Bộ thuở xa xưa. Và nếu như ai đó có nhã hứng với thú vui cùng thiên nhiên cỏ cây hoa lá thì xin mời ghé lại khu vườn thượng uyển, nơi có khoảng hơn 500 loài hoa lan quý cùng với khu vườn bướm và những pho tượng Di Lặc và La Hán cao lớn cả chục mét có dư.

Khu vui chơi giải trí theo lối hiện đại với sân khấu nhạc nước hoành tráng, nơi tổ chức các buổi biểu diễn chiếu phim laser, xiếc cá heo, hải cẩu với sức chứa lên tới 7.000 chỗ ngồi.

Cách đó không xa, là một thế giới đại dương được xây dựng trong lòng 2 quả núi nhân tạo, nơi đây trưng bày khoảng 2.000 loại cá sống của các châu lục như cá mập, cá đuối, cá heo, hải cẩu, sư tử biển... và nhiều loại san hô, sinh vật biển quý hiếm.

Đặc biệt, khu giải trí đa năng dành cho mọi lứa tuổi gồm nhiều trò chơi hấp dẫn và ấn tượng như đu quay, cưỡi ngựa, thám hiểm vũ trụ, đua ôtô điện, du thuyền cảm giác mạnh, tàu hỏa lắc lư, khu nhà ma... Ngoài ra, còn có cả phòng chiếu phim 4 chiều được bố trí 48 ghế quay, để người xem như đang ở trong thế giới huyền ảo.

Sau khi đã dạo chơi tham quan quanh cách khu trưng bày, du khách có thể thư giãn bằng cách ngâm mình hoặc vẫy vùng thỏa thích trong những khu bể bơi mát lạnh hay tự thưởng cho mình một bữa ăn ngon với nhiều món ăn hấp dẫn như bánh xèo, bánh tôm, nem cuốn, xôi chim, xôi gà, cháo lươn, bún cá… ở trong khu phố ẩm thực.

Vào những đêm trăng sáng, du khách còn có cơ hội được chiêm ngưỡng một Thiên đường Bảo Sơn lộng lẫy lung linh huyền ảo trong ánh đèn hoa đăng muôn màu muôn sắc cùng với những màn bắn pháo hoa ngoạn mục rực sáng cả bầu trời.

Đến với Thiên đường Bảo Sơn, bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí thư giãn có tính văn hóa cao, một nơi nghỉ ngơi sau một tuần dài làm việc mệt mỏi./.

(TTXVN/Vietnam+)