Nghệ sỹ Việt Nam và Pháp kết hợp trình diễn họa-nhạc tại Hà Nội

Triển lãm của nghệ sỹ Jacob Reymond sẽ mang đến cho công chúng trải nghiệm thú vị. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Họa sỹ nổi tiếng người Pháp Jacob Reymond sẽ kết hợp cùng hai nghệ sỹ Việt Nam (nghệ sỹ violin Nguyễn Thiện Minh và nghệ sỹ múa Lê Mai Anh) để thực hiện màn trình diễn họa nhạc vào tối 3/4 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền, Hà Nội).

Trên nền nhạc violon của nghệ sỹ Nguyễn Thiện Minh cùng những động tác múa đầy chất thơ của nghệ sỹ Lê Mai Anh, họa sỹ Jacob Reymond sẽ cho ra đời những tác phẩm hội họa mới.

Đây là hoạt động nổi bật trong khuôn khổ triển lãm nghệ thuật của nghệ sỹ Jacob Reymond tại Hà Nội. Chương trình dự kiến kéo dài từ ngày 12/3-30/4.

Triển lãm giới thiệu các tác phẩm vẽ bằng màu acrylic và mực nho trên giấy hoặc trên toan của nghệ sỹ Jacob Reymond. Những tác phẩm lấy cảm hứng từ sáng tác của những nhà soạn nhạc tên tuổi: Jean-Sébastien Bach, Pascal Dusapin, Wolfgang Rhim...

Đại diện Viện Pháp tại Hà Nội cho biết, nghệ sỹ Jacob Reymond thường dành nhiều thời gian để nghiền ngẫm một bản nhạc, sau đó, giải mã nó theo cách hiểu của riêng mình và tái hiện bằng đường vẽ, dáng hình, màu sắc để cho ra đời những bức họa độc đáo.

Triển lãm lần này sẽ mang đến cho công chún trải nghiệm độc đáo, mới mẻ. Tại đây, khi sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR cạnh tác phẩm, khán giả sẽ được thưởng thức những giai điệu âm nhạc từng là nguồn cảm hứng để họa sỹ sáng tác bức tranh đó./.

Phạm Mai (Vietnam+)