Thêm nhiều địa chỉ khám bệnh cho người nước ngoài tại Việt Nam

Bác sỹ tiến hành phẫu thuật tật khúc xạ cho một bệnh nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Mới đây,  Bệnh viện E đã chính thức khai trương đưa vào hoạt động 2 khoa mới gồm: Khoa Khám bệnh theo yêu cầu và quốc tế, Khoa Dị ứng miễn dịch và da liễu.

Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của Bệnh viện E trong chiến lược phát triển thành bệnh viện-trường đại học uy tín, nổi tiếng trong nước và quốc tế đồng thời là một trong những bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hàng đầu của Bộ Y tế tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Công Hựu-Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện E cho hay toàn bộ quy trình khám, chữa bệnh tại Khoa Khám bệnh theo yêu cầu và quốc tế được thực hiện theo đúng quy trình của Bộ Y tế và phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Khoa Khám bệnh theo yêu cầu và quốc tế có trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế với 9 phòng khám chuyên gia, 6 phòng khám chuyên khoa, phòng nội soi tiêu chuẩn 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng). Hệ thống máy xét nghiệm huyết học-sinh hóa-nước tiểu, tìm dấu ấn ung thư, máy chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ...

Người bệnh có thể đăng ký đặt lịch khám chữa bệnh với các chuyên gia đầu ngành qua đường dây nóng của khoa hoặc tổng đài của bệnh viện.

Khu vực cho người bệnh ngồi chờ khám thoáng mát, có truyền hình, mạng Internet không dây phục vụ miễn phí. Đặc biệt, bệnh nhân có thẻ đăng ký khám nhanh chóng thông qua tổng đài bệnh viện để sắp xếp lịch khám với các chuyên gia đầu ngành và bác sỹ giỏi.

Bệnh viện E hiện là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Bộ Y tế, trung bình mỗi năm bệnh viện khám và điều trị cho gần 300.000 lượt bệnh nhân ngoại trú và hơn 200.000 bệnh nhân nội trú.

Bệnh viện đã trở thành Bệnh viện trường Đại học, kết hợp giữa cơ sở đào tạo cán bộ y tế với các bệnh viện thực hành trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Cũng trong ngày 28/6, ông Nguyễn Huy Quang-Vụ trưởng Vụ Pháp Chế (Bộ Y tế) đọc công bố quyết định và trao giấy cấp phép hoạt động của Bộ Y tế cho Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Hải Dương.

Tại buổi lễ, ông Phạm Hữu Thanh-Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho hay những năm qua, cùng với việc thực hiện chính sách xã hội hóa của ngành y tế, ngành y tế Hải Dương đã có sự thay đổi với hình thức đa dạng hóa các loại hình chăm sóc sức khỏe.

Đây là bệnh viện tư nhân về chuyên khoa mắt theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên đưa vào hoạt động tại tỉnh Hải Dương. Dự kiến, khi đi vào hoạt động sẽ là một địa chỉ tin cậy để người dân trong tỉnh cũng như người nước ngoài lựa chọn trong việc khám chữa bệnh. Bệnh viện cũng góp phần giảm tải cho các bệnh viện công lập trên địa bàn, giúp người dân không phải vượt tuyến hoặc ra nước ngoài chữa bệnh./.

Thùy Giang (Vietnam+)