Vinh danh các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu Thủ đô

Sáng nay, ngày 10/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu ngành giáo dục Thủ đô năm 2020.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tặng giấy khen cho 40 nhà giáo đoạt giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm học 2019-2020. 

Phát biểu báo cáo tại buổi lễ, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Xuân Tiến cho hay, năm học 2019-2020 là một năm học đặc biệt với nhiều khó khăn, thử thách do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo của lãnh đạo thành phố và sự nỗ lực của toàn ngành, giáo dục Thủ đô đã triển khai tốt các nhiệm vụ năm học và đạt nhiều thành tích đáng khích lệ.

Ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô đã kịp thời triển khai việc dạy, học trên truyền hình, dạy học trực tuyến, thu hút gần 100% học sinh tham gia, góp phần duy trì nền nếp, chất lượng giáo dục. Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở được duy trì. 

Giáo dục Thủ đô tiếp tục dẫn đầu cả nước trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia với 144 giải. Ngoài ra, học sinh Thủ đô còn giành 338 giải và huy chương tại các kỳ thi quốc tế. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh được chú trọng…  Nhiều tập thể, cá nhân của ngành đã vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo, các ban ngành đoàn thể Trung ương, Ủy ban Nhân dân Thành phố tặng cờ thi đua và bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Tại buổi lễ, giáo sư Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã trao cờ Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Uy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho phòng giáo dục và đào tạo 8 quận, huyện Hoàn Kiếm, Long Biên, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Gia Lâm, Đan Phượng.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ trao cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học cho 5 tập thể. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý trao Cờ Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Uỷ ban Nhân dân thành phố cho 13 tập thể.  

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý ghi nhận, chúc mừng và cảm ơn những đóng góp to lớn của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo. Phó Chủ tịch Thành phố Hà Nội khẳng định những kết quả đạt được của ngành giáo dục Thủ đô trong năm học 2019-2020 đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô./.

Phạm Mai (Vietnam+)