Hồng Nhung đưa người yêu nhạc trở về tuổi thơ qua album 'Tuổi thơ tôi'

Hồng Nhung biểu diễn trong buổi ra mắt album tại Hà Nội. (Ảnh: NVCC)

Với một album gồm các bài hát thiếu nhi, ca sỹ Hồng Nhung muốn sống lại thời thơ ấu đầy ắp kỷ niệm của bản thân, dành cho các bạn nhỏ đặc biệt là hai con Tôm, Tép những cảm xúc trong trẻo, và quan trọng nhất là tặng một chiếc vé trở về tuổi thơ cho những khán giả trưởng thành.

CD "Tuổi thơ tôi" bao gồm 10 ca khúc đã trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả như "Hạt gạo làng ta"; "Đi học"; "Chú Ếch con"; "Em đi giữa biển vàng"; "Bụi phấn"… những ca khúc này được nhạc sĩ Hồng Kiên phối khí mới mẻ để phù hợp với xu hướng âm nhạc hiện đại, mang hơi thở đời sống ngày hôm nay.

Hong Nhung dua nguoi yeu nhac tro
ve tuoi tho qua album 'Tuoi tho toi' hinh anh 1Album gồm 10 ca khúc thiếu nhi gắn bó với tuổi thơ nhiều người. (Ảnh: NVCC)

Khách mời hát trong album "Tuổi thơ tôi" là Trịnh Nhật Minh (Quán quân Giọng hát Việt nhí) và ca sỹ nhí Ngọc Linh.

Khán giả cả sẽ gặp lại những hình ảnh vô cùng thân thuộc, đáng yêu như "kìa chú là chú ếch con, có hai là hai mắt tròn," những cảnh đẹp mê hồn trên con đường tới trường "hương rừng thơm đồi vắng, nước suối trong thầm thì" hay những ký ức về người thầy của mình dưới mái trường thân yêu "khi thầy viết bảng, bụi phấn rơi rơi, có hạt bụi nào rơi trên bục giảng, có hạt bụi nào rơi trên tóc thầy."

Cả album như một bức tranh về cuộc sống, về tâm hồn và những nghĩ suy đầy hồn nhiên trong veo của tuổi thơ mà ai nghe cũng thấy hình ảnh của mình trong đó.

Hồng Nhung đã thể hiện những ca khúc trong album một cách đầy ấn tượng khi vừa giữ được sự trong sáng hồn nhiên của tuổi thơ, vừa có đủ độ chín, độ sâu sắc và tinh tế của một người làm mẹ.

"Tuổi thơ tôi" bắt nguồn từ chương trình In the Spotlight do công ty Mỹ Thanh sản xuất năm 2017 mà khi đó Hồng Nhung là ca sỹ biểu diễn chính. Chương trình đã nhận được nhiều tình cảm, sự ủng hộ của khán giả, đó là một trong những lý do để Hồng Nhung quyết định thu âm lại và phát hành CD này.

Nữ ca sỹ khẳng định làm CD không nhằm mục đích thương mại vì bây giờ không còn nhiều người nghe đĩa CD nữa, nhưng cảm giác cầm trên tay một chiếc đĩa CD vẫn mang lại cảm xúc rất đặc biệt, giống như cảm giác cầm trên tay một cuốn sách và trân trọng đặt lên giá.

Hồng Nhung cho biết ngoài 1.000 CD, chị sẽ phát hành 1.000 đĩa than trong năm 2021 để phục vụ khán giả muốn tận hưởng âm thanh chất lượng cao nhất.

"Không biết các bạn cùng lứa tuổi có giống tôi không. Tới giờ này, ký ức buồn vui của tuổi thơ vẫn còn trở lại trong giấc mơ của tôi. Cách mà mình được sống, được dìu dắt và yêu thương hay những khó khăn mình trải qua thời niên thiếu đã trở thành nền tảng, tạo nhân cách, tính thẩm mỹ và kỹ năng sống," nữ ca sỹ chia sẻ./.

Minh Thu (Vietnam+)