Những quán càphê độc đáo và thú vị trong lòng Hà Nội

Những góc phố Hà Nội sau hơn hai năm vắng lặng vì COVID-19 đang nhanh chóng bừng tỉnh, trở lại với nhịp âm thanh náo nhiệt và không khí sầm uất của giai đoạn bình thường mới.

Còn gì tuyệt vời hơn sau quãng nghỉ dài nhịp sống của giới trẻ lại được “hồi sinh” đầy sôi động trong những không gian quán càphê đẹp, độc, lạ, nơi mang đến nhiều cảm xúc và trải nghiệm thú vị cho những bước dừng chân.

Quán càphê của những người đặc biệt

Đó là quán càphê chỉ dùng ngôn ngữ ký hiệu của người khiếm thính. KymViet nằm trong chuỗi dự án tạo công ăn việc làm cho người khuyết tật bao gồm quán càphê, xưởng sản xuất, showroom bán hàng thủ công và không gian làm việc tích hợp của nhân viên.

Nếu chỉ nhìn bề ngoài Kymviet Coffee cũng như mọi quán càphê khác nhưng khi bước vào trong, tiếp xúc với nhân viên quán bạn mới nhận ra sự khác biệt: tất cả nhân viên đều là người khuyết tật (hầu hết là người khiếm thính).

Nhung quan caphe doc dao va thu vi
trong long Ha Noi hinh anh 1Một góc không gian trong quán. (Ảnh: Ngọc Châm/Vietnam+)

Thực đơn của quán bên cạnh tên món là ngôn ngữ ký hiệu đặc biệt để thực khách có thể gọi đồ. Lần đầu “order” bằng ngôn ngữ của người khiếm thính là trải nghiệm thực sự đặc biệt. Ngoài ra, quán còn có những tấm thẻ ngôn ngữ ký hiệu như cảm ơn, xin chào... như những gợi ý giúp khách dễ dàng giao tiếp với nhân viên.

Không gian quán được bài trí bằng những sản phẩm thủ công đầy màu sắc. Cạnh đó, tiếng máy may không ngừng ở xưởng kế bên, nơi làm việc của những thợ may với đôi tay thay lời nói, ánh mắt thay lời chào.

Đồ uống và bánh của Kymviet Coffee được đánh giá cao, đều là sản phẩm từ những đôi bàn tay tỉ mỉ, kỹ lưỡng của đội ngũ nhân viên khuyết tật được đào tạo bài bản làm ra.

Bước vào không gian đặc biệt của những người đặc biệt ở KimViet Coffee ấy sẽ là một trải nghiệm thú vị khó quên cho bạn. Quán được mở cửa từ 9 giờ đến 21 giờ hàng ngày.

Nhung quan caphe doc dao va thu vi
trong long Ha Noi hinh anh 2Khu vực làm đồ thủ công của các nhân viên khuyết tật. (Ảnh: Ngọc Châm/Vietnam+)

Hà Nội thu nhỏ qua cốc càphê trứng

Café Lính nằm trên con phố cổ đông đúc của “36 phố Hàng.” Đến đây, đợi khoảng 2-3 phút bạn đã có ngay cốc càphê trứng có hình ảnh đẹp là những biểu tượng của Thủ đô như tháp rùa, cột cờ Hà Nội, phố cổ… Hình ảnh đặc trưng ấy tưởng chừng chỉ được tái hiện trên màn ảnh, hội họa thì nay lại xuất hiện trên những cốc càphê trứng thơm phức.

Những hình ảnh thân thương nổi tiếng của Hà Nội được anh chủ quán Lê Tuấn Nghĩa tỉ mẩn vẽ ở mặt trên cốc càphê khiến người thưởng thức vô cùng ấn tượng. Càphê trứng có mùi thơm ngậy kết hợp với vị càphê tạo nên “khúc giao hưởng hương vị” độc đáo khó quên. Bạn có thể yêu cầu vẽ hình theo sở thích.

Không gian quán được trang trí bằng vật dụng thời chiến, thể hiện tinh thần đúng như tên gọi đậm chất lính được chính chủ quán sưu tầm qua nhiều năm sau những chuyến rong ruổi khắp mọi miền đất nước.

Bên cạnh “món đinh” càphê trứng có giá từ 40.000 đồng, menu của quán cũng đa dạng với nhiều loại thức uống khác nhau. Tuy nhiên, khi đến quán bạn nên di chuyển lên phía trên một đoạn mới có thể gửi xe.

Nhung quan caphe doc dao va thu vi
trong long Ha Noi hinh anh 3Càphê trứng có hình ảnh tháp rùa Hà Nội. (Ảnh: Ngọc Châm/Vietnam+)

“Đà Lạt thu nhỏ” giữa lòng Hà Nội

Nằm giữa khu vực quận Cầu Giấy sầm uất, “thủ phủ” của hàng loạt trường đại học danh giá, Treeland Coffee được ví như “Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Hà Nội,” với không gian quán rộng rãi được những tán cây lớn bao bọc tạo cảm giác mát mẻ, thư thái.

Ưu thế của quán là có diện tích rất lớn cùng menu đồ uống đa dạng đáp ứng đủ mọi nhu cầu, từ càphê, trà, nước trái cây, bánh… dù hương vị không quá đặc biệt. Bù lại, mặt sàn trải rộng trên một tầng cùng phong cách tân cổ điển, lối decor kết hợp với thiên nhiên, đủ cho các thực khách “chill” đúng nghĩa.

Bên cạnh đó, quán cũng có nhiều không gian riêng phù hợp cho các bạn yêu thích sự yên tĩnh, đây cũng là nơi lý tưởng cho các cặp đôi hẹn hò, hay đơn giản là những người làm công việc sáng tạo, muốn tìm một nơi thoải mái để làm việc.

Treeland Coffee thích hợp cho ai muốn trốn những xô bồ cuộc sống và thả mình vào không gian gần gũi với thiên nhiên.

Nhung quan caphe doc dao va thu vi
trong long Ha Noi hinh anh 4Treeland Coffee được ví như “Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Hà Nội.”(Ảnh: Ngọc Châm/Vietnam+)

“Uống tùy thích, trả tùy tâm”

Slogan của quán khiến nhiều bước chân phải tò mò dừng lại. Refined Coffee tuy nhỏ nhưng dễ gây ấn tượng bởi khoác bên ngoài một màu đen huyền bí, nằm ngay giữa phố Văn Miếu. Đến Refined, bạn có thể uống càphê bao nhiêu tùy thích và trả tiền cũng… tùy theo tâm trạng sau những hớp càphê sóng sánh.

Không gian quán chỉ đủ bày một quầy bar và chỗ cho khoảng 8 người ngồi. Mọi hoạt động của quán chủ yếu xoay quanh quầy bar đó. Điều thú vị là bạn có thể quan sát toàn bộ quy trình tạo ra một ly càphê nguyên chất thơm ngon. Quán nhỏ cũng giúp bạn và nhân viên có cơ hội tương tác nhiều hơn để tìm hiểu về càphê.

Chủ quán Vũ Đình Tú mong muốn người đến thưởng thức có thể trải nghiệm càphê một cách trọn vẹn nhất bằng tất cả các giác quan. Tú làm mô hình tiệm càphê này gần gũi giống như cách một người bạn đến thăm nhà.

Đặc biệt, không tham lam, menu đồ uống ở đây dù chỉ vỏn vẹn 5 món, nhưng bù lại bước vào quán là ngào ngạt hương thơm hạt càphê bao trù; không gian yên tĩnh với nhạc jazz nhẹ nhàng. Hương vị càphê ở Refined đậm đà, dễ để lại ấn tượng cho người thưởng thức.

Nhung quan caphe doc dao va thu vi
trong long Ha Noi hinh anh 5Càphê ở Refined có hương vị đậm đà. (Ảnh: Ngọc Châm/Vietnam+)

Khu vườn thơ mộng mang màu thiên nhiên

Nằm lặng lẽ trong con ngõ nhỏ trên đường Đào Tấn tấp nập, Tiệm Cào Cào mang đến một không gian vô cùng yên bình và cảm giác dễ chịu. Điều thú vị khi đến đây là ngoài uống càphê bạn có thể ngắm hay mua những chậu cây xinh xắn.

Khoảng sân cực “chill” được ánh nắng vàng đầu Hè nhuộm vàng thật hợp với con đường nhỏ rải đá dẫn vào trong quán. Cây xanh được bày biện khắp nơi để khách có thể vừa ngắm vừa thư thái nhâm nhi đồ uống. Hình ảnh lãng mạn ấy khiến tiệm càphê này tựa như một khu vườn thơ mộng, được cỏ cây thiên nhiên tô điểm hài hòa

Dù diện tích ngồi không quá nhiều, vẫn dành không gian chính cho các chậu cây “tắm” nắng, thì cũng có hề chi, bởi còn có những món đồ thủ công nhỏ xinh sẽ khiến bạn thích thú và thư giãn.

Menu quán dù ít món với trà, càphê và được decor đơn giản mà xinh xắn, nhưng nếu bạn muốn tìm một không gian dễ chịu với cây xanh thì Tiệm Cào Cào là một lựa chọn thích hợp./.

Nhung quan caphe doc dao va thu vi
trong long Ha Noi hinh anh 6Khoảng sân cực “chill” được ánh nắng vàng đầu Hè nhuộm vàng thật hợp với con đường nhỏ rải đá dẫn vào trong quán. (Ảnh: Ngọc Châm/Vietnam+)

(Vietnam+)