Hà Nội: Giá cả hàng hóa tăng, thị trường Tết Đoan Ngọ kém sôi động

Nhiều người tiêu dùng Thủ đô lựa chọn các mặt hàng như cơm rượu nếp, trôi chè nước... trong ngày Tết Đoan Ngọ năm nay. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Tết Đoan Ngọ (diễn ra vào mùng 5/5 Âm lịch) hay còn gọi là Tết Đoan Dương, Tết Diệt sâu bọ, là ngày Tết truyền thống của người Việt Nam.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus tại một số chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội như chợ Hôm-Đức Viên, chợ Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng), chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm)..., từ sáng ngày 2/6 (tức mùng 4/5 Âm lịch), thị trường các sản phẩm hàng hoá phục vụ Tết Đoan Ngọ đã bắt đầu nhộn nhịp để phục vụ người tiêu dùng.

Tuy nhiên theo các tiểu thương, do giá các mặt hàng như bánh ú tro, chè trôi nước, lá xông, cơm rượu nếp, hoa quả trái cây... tăng nhẹ so với năm ngoái nên sức mua có phần giảm sút.

“Do ảnh hưởng từ giá xăng dầu nên năm nay giá các mặt hàng cũng tăng theo. Năm ngoái bánh ú tro có giá từ 50.000-60.000 đồng/chục, thì năm nay tăng lên 80.000 đồng/chục. Bánh lên giá nên khách hàng cũng chuyển qua mua chè nhiều hơn,” chị Thu - tiểu thương tại chợ Hôm-Đức Viên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.

Năm nay, những mặt hàng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn là các món chè trôi nước, có giá từ 10.000 đến 20.000 đồng/hộp; cơm rượu nếp khoảng 30.000 đồng/hộp; lá xông từ 10.000 đến 20.000 đồng/gói; các loại trái cây như vải thiều có giá khoảng 50.000 đồng/kg, mận có giá từ 50.000 đến 80.000/kg tùy loại...

Ha Noi: Gia ca hang hoa tang, thi
truong Tet Doan Ngo kem soi dong hinh anh 2Các mâm cúng Tết Đoan Ngọ được bài trí sẵn trên các kênh online có mức giá dao động từ 100.000 đồng đến 550.000 đồng/mâm. (Ảnh: Facebook)

Nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng, nhiều cửa hàng kinh doanh online đã chuẩn bị các mâm cúng đa dạng, được bài trí đẹp mắt với các món đặc trưng như hoa quả tươi, cơm rượu nếp, hoa cúc, trầu, cau... Các mâm cúng Tết Đoan Ngọ đang được bán trên thị trường với mức giá dao động từ 100.000 đồng đến 550.000 đồng/mâm.

Để chuẩn bị cho Tết Đoan Ngọ, chị Loan (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã đặt mua một mâm cúng hoàn chỉnh cho ngày mùng 5/5 Âm lịch: “Mẫu mâm cúng được bán sẵn rất tiện lợi, giúp tôi tiết kiệm được nhiều thời gian và giá thành cũng ở mức hợp lý”./.

(Vietnam+)