Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội-Hongkong hợp tác

Lễ ký kết. (Nguồn: hnx.vn)

Ngày 2/7, lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác song phương giữa Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Sở Giao dịch chứng khoán Hongkong (HKEx) đã được tổ chức tại khu hành chính đặc biệt thuộc Trung Quốc này.

Ông Phạm Cao Phong, và Chủ tịch HKEx Ronald Arculli, Phó Tổng Giám đốc HNX Nguyễn Vũ Quang Trung cùng Phụ trách điều hành HKEx Gerald Greiner đã ký kết biên bản gi nhớ, mở ra một giai đoạn hợp tác mới cho HNX và HKEx.

Ông Nguyễn Vũ Quang Trung khẳng định đây là một bước phát triển có ý nghĩa đối với hoạt động giao dịch chứng khoán của Việt Nam.

Thông qua trao đổi hợp tác, Việt Nam có thể tham khảo các kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng khoán của Hongkong, vốn từ lâu được coi là một trung tâm tài chính hàng đầu của châu Á và thế giới. Ngoài ra, Việt Nam cũng có thể thu hút thêm các nhà đầu tư Hongkong.

Trong khi đó, HKEx bày tỏ quan tâm tới lĩnh vực chứng khoán ở Việt Nam, và đánh giá lĩnh vực chứng khoán của Việt Nam giàu tiềm năng.

Sau lễ ký kết, đoàn đại biểu của hai bên đã có cuộc thảo luận sôi nổi tập trung vào các cơ chế trao đổi thông tin, kết quả nghiên cứu cũng như tổ chức các hội thảo, đào tạo khi HKEx gửi chuyên gia tới Việt Nam hoặc HNX cử người đến Hongkong./.

(TTXVN/Vietnam+)