Hà Nội: Tây Hồ tổ chức xong đại hội điểm cấp quận

Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Hà Nội mới).

Ngày 5/7, Đảng bộ quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010-2015. Đây là đơn vị được Thành ủy Hà Nội chọn tổ chức đại hội điểm cấp quận và thí điểm Đại hội bầu trực tiếp Bí thư.

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng lợi thế, tiềm năng của Tây Hồ không phải quận, huyện nào cũng có. Vì vậy, Đảng bộ quận phải xác định cho đúng, cho trúng nhiệm vụ và giải pháp của nhiệm kỳ tới, phải phân tích tìm ra những giải pháp có tính đòn bẩy để khơi dậy và phát huy các nguồn lực, nhất là nguồn lực trong dân và các tổ chức kinh tế trên địa bàn để đầu tư cho phát triển.

Đặc biệt quan tâm tới công tác đổi mới và nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ, Bí thư Thành ủy yêu cầu các đảng bộ, trong đó có đảng bộ Tây Hồ phải đặc biệt quan tâm xây dựng các tập thể cấp ủy đoàn kết, thống nhất trên tinh thần tôn trọng và thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng; phải đặt lợi ích của tập thể, của nhân dân lên trên hết.

Đảng bộ quận Tây Hồ cần đặc biệt khuyến khích tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm của cán bộ các cấp; phải từ thực tiễn các công việc ở cơ sở để bổ sung, góp ý với thành phố và Trung ương để hoàn thiện những cơ chế, chính sách.

Bí thư Thành ủy đồng tình với quận trong việc chọn giải phóng mặt bằng là khâu đột phá của nhiệm kỳ tới.

Với sự đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, nhiệm kỳ qua, hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ của quận Tây Hồ đều đạt và vượt kế hoạch. Đáng chú ý, với sự kiên quyết, kịp thời xử lý những cán bộ mắc sai phạm; thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch trong đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, đề bạt cán bộ đã góp phần xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong toàn đảng bộ quận.

Nhiệm kỳ tới, Tây Hồ phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất các ngành kinh tế do quận quản lý đạt 16%/năm; giá trị thương mại dịch vụ du lịch chiếm tỷ trọng trên 80%; mỗi năm giải quyết việc làm cho hơn 5.000 lao động; kết nạp trên 80 đảng viên mới mỗi năm.

Đại hội cũng nhất trí cao với 5 nhiệm vụ trọng tâm, 2 khâu đột phá trong đó nhiệm vụ số một được lựa chọn là tập trung quản lý, giữ gìn cảnh quan, nâng cao chất lượng môi trường, khai thác có hiệu quả Hồ Tây và các vùng phụ cận để phát triển kinh tế.

Tại đại hội, các đại biểu đã trực tiếp bầu 39/46 cán bộ vào Ban chấp hành Đảng bộ quận khóa IV. Với số phiếu tập trung 151/153, ông Trần Huy Sáng đã tái đắc cử chức danh Bí thư Quận ủy./.

Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)