Hội nghị CG chính thức 2010 tổ chức tại Hà Nội

Tại Công văn số 4601/VPCP-QHQT, Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa đồng ý về nguyên tắc việc tổ chức Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) chính thức năm 2010 tại Hà Nội.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Thế giới và các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị này.

Trước đó, Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam giữa kỳ đã diễn ra từ ngày 9-10/6/2010 tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Nhiều năm nay, Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam hàng năm. Hội nghị là một diễn đàn để trao đổi ý kiến giữa Chính phủ và cộng đồng các nhà tài trợ về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, đánh giá lại việc thực hiện các cam kết viện trợ tại Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam chính thức năm trước cũng như các biện pháp phối hợp giữa Chính phủ và các nhà tài trợ nhằm nâng cao hiệu quả viện trợ và sử dụng vốn ODA.

Thông thường, hội nghị CG chính thức được tổ chức hàng năm vào cuối năm. Ngoài hội nghị chính thức này, từ năm 1998 hội nghị giữa kỳ không chính thức cũng đã được tổ chức tại Việt Nam thường vào tháng 5 hoặc tháng 6 hằng năm./.

(TTXVN/Vietnam+)