Hai ngày vàng mua sắm tại Tháng khuyến mại Hà Nội

Ông Phạm Đức Tiến - Phó Giám đốc Sở Công thương chủ trì cuộc họp báo. (Nguồn: Hanoi Portal)

Sáng 7/7, Sở Công thương thành phố Hà Nội đã tổ chức họp báo công bố kế hoạch triển khai "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2010" diễn ra trên địa bàn Thành phố từ ngày 1/11-30/11/2010.

Ông Phạm Đức Tiến - Phó Giám đốc Sở Công thương, Phó trưởng Ban chỉ đạo Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2010 cho biết, năm nay dự kiến có 350-500 doanh nghiệp tham gia với 1.000 điểm khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố, cung ứng hàng hóa, dịch vụ trong các lĩnh vực: thực phẩm-đồ uống, thời trang-dệt may-giày dép, điện tử-điện máy-đồ gia dụng, nội thất, nhà hàng-khách sạn, du lịch, siêu thị-trung tâm thương mại, dịch vụ làm đẹp và các dịch vụ khác.

Ngoài các điểm khuyến mại tập trung tại các quận nội thành còn có một số điểm ở khu vực ngoại thành để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân tại các khu vực xa trung tâm. Các doanh nghiệp khi tham gia "Tháng khuyến mại Hà Nội 2010" theo hình thức giảm giá từ 15% trở lên với ít nhất 30% các mặt hàng đang kinh doanh.

Theo ông Tiến, Tháng khuyến mại năm nay sẽ có nhiều điểm mới so với năm 2009. Đó là thay vì tổ chức một "Ngày vàng" như năm trước, năm nay, Ban tổ chức sẽ tổ chức hai "Ngày vàng" vào 13-14/11 tại 10-15 điểm trên địa bàn thành phố. Việc tổ chức hai "Ngày vàng" nhằm duy trì thói quen và tâm lý háo hức về cơ hội mua hàng khuyến mại hấp dẫn trong tháng, đồng thời sẽ giảm tải cho các "Điểm vàng mua sắm."

Các chương trình khuyến mại hấp dẫn đặc biệt sẽ được áp dụng trong hai "Ngày vàng", giảm giá từ 20-50% với ít nhất 20% mặt hàng các doanh nghiệp đang kinh doanh có giá trị từ 200.000 đồng/sản phẩm trở lên.

Điểm mới nữa là năm nay, ban tổ chức sẽ tổ chức "Hội chợ Vàng khuyến mại" từ ngày 18-21/11 với quy mô từ 100 gian hàng trở lên. Tại Hội chợ, doanh nghiệp sẽ có cơ hội bán hàng, người tiêu dùng sẽ mua được nhiều hàng hóa tập trung tại một điểm, trong đó Hội chợ sẽ ưu tiên cho các doanh nghiệp Việt Nam nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.”

Năm nay, tổng đài 04.1081 sẽ tiếp tục là kênh giải đáp thông tin khuyến mại trong tháng khuyến mại năm 2010. Các trường hợp khiếu nại của người tiêu dùng về các sản phẩm giả, kém chất lượng trong Tháng khuyến mại sẽ được tổng đài 04.1081 kết nối đến Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng hoặc Các chi cục quản lý thị trường kịp thời giải quyết.

Bên cạnh đó, tại cuộc họp báo, bà Nguyễn Thu Giang - Tổng Giám đốc Công ty Niên giám điện thoại Trang Vàng I Việt Nam cũng cho biết, năm nay, công ty sẽ phát hành ấn phẩm “Những Trang Vàng tiêu dùng 2010-2011”, trong đó, cung cấp thông tin của Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 và gần 1.000 điểm khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại.

Cuốn sách cũng cung cấp cho người dân địa chỉ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng cần thiết trong cuộc sống từ quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng, dịch vụ spa, chụp ảnh cưới, làm đẹp… Từ tháng 10, cuốn sách “Những Trang Vàng tiêu dùng 2010-2011” sẽ được phát hành miễn phí cho hộ gia đình tại các khu chung cư cao cấp, các khu biệt thự, cửa hàng, nhà riêng tại Hà Nội, doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng và các điểm du lịch trên toàn quốc.

Ủy ban Nhân dân thành phố sẽ tổ chức Lễ Khai mạc vào tối 30/10 tại Quảng trường Lý Thái Tổ-Hồ Hoàn Kiếm. Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 Đài truyền hình Hà Nội từ 20 giờ-21 giờ.

Đây là sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, đồng thời để góp phần kích cầu tiêu dùng, bình ổn giá, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố Hà Nội năm 2010, hưởng ứng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và hưởng ứng Luật bảo vệ người tiêu dùng đang được Quốc hội xem xét./.

P.V (Vietnam+)