Trung tâm thương mại-chợ Cửa Nam đã hoạt động

Các mặt hàng rau xanh, thực phẩm... được bán ở tầng hầm 1 của Trung tâm thương mại-chợ Cửa Nam. (Nguồn: Internet)

Ngày 13/7, Trung tâm thương mại-chợ Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chính thức đi vào hoạt động sau ba năm xây dựng. Đây là một trong những công trình chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long của thành phố Hà Nội.

Trung tâm thương mại-chợ Cửa Nam được xây dựng trên diện tích gần 1.000m2, với tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng bằng nguồn vốn xã hội hóa, đảm bảo chất lượng và mỹ thuật, phù hợp với quy hoạch chung của thành phố.

Công trình có quy mô 13 tầng nổi và bốn tầng hầm, được sử dụng làm văn phòng cho thuê, chợ dân sinh và bãi để xe ngầm.

Tầng hầm một được sử dụng để bán các mặt hàng rau xanh, thịt, cá, hàng khô và đồ gia dụng. Tầng hầm hai sử dụng làm bãi đỗ xe còn 13 tầng nổi sẽ được sử dụng làm văn phòng cho thuê.

Tất cả các hộ kinh doanh ở chợ Cửa Nam cũ đều được bố trí vào Trung tâm thương mại-chợ Cửa Nam mới theo nguyện vọng của bà con và quy hoạch chung công trình.

Ngoài chức năng cho thuê văn phòng, mục đích cơ bản của Trung tâm thương mại-chợ Cửa Nam là phục vụ nhu cầu mua bán các mặt hàng dân sinh của nhân dân quận Hoàn Kiếm và thủ đô Hà Nội nói chung.

Chủ đầu tư cam kết sẽ làm tốt công tác quản lý kinh doanh khai thác Trung tâm thương mại-chợ Cửa Nam, phát huy hiệu quả chuyển đổi mô hình tổ chức quản lý kinh doanh khai thác chợ trên địa bàn.

Đây là một trong những công trình Trung tâm thương mại-chợ đầu tiên của Hà Nội được xây dựng theo hình thức xã hội hóa và chuyển đổi mô hình quản lý kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi công năng và mô hình quản lý chợ trên địa bàn Hà Nội./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)