Thành đoàn Hà Nội hoạt động tình nguyện tại Lào

“Chiến dịch Mùa Hè thanh niên tình nguyện năm 2010” của Thành đoàn Hà Nội, được thực hiện tại huyện Hạt Xai Phong thuộc thủ đô Vientiane, Lào từ ngày 19-24/7 với trọng tâm là hoạt động y tế.

15 bác sĩ đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân; tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng hai bộ máy vi tính và một số dụng cụ thể thao cho cơ sở Đoàn và Thanh thiếu nhi ở thủ đô Vientiane.

Đoàn còn phối hợp với Thành đoàn Vientiane xây dựng Câu lạc bộ cho trường Phôn Thong - công trình của tuổi trẻ thủ đô hai nước chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Dân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội, cho biết chiến dịch trên nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Thành đoàn Hà Nội với Thành đoàn Vientiane, thiết thực chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Đoàn đã được Thành ủy Vientiane, Trung ương Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng Lào tiếp và có các cuộc giao lưu văn hóa, thể thao, trao đổi kinh nghiệm công tác đoàn, hội với các cơ sở Đoàn của thủ đô Vientiane.

Đây là năm thứ tư liên tiếp Thành đoàn Hà Nội tổ chức hoạt động tình nguyện tại Lào./.

(TTXVN/Vietnam+)