Khánh thành Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt tại Đà Nẵng

Tượng Phật Bà Quan âm trên chùa Linh Ứng. (Ảnh: Nhật Anh/TTXVN)

Lễ khánh thành Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt và tôn tượng Đức Quán Thế âm đã diễn ra ngày 30/7 tại quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt được Ủy ban Nhân dân thành phố cấp đất xây dựng trong một quần thể du lịch mới hình thành của thành phố Đà Nẵng - Khu du lịch bán đảo Sơn Trà, ở một địa điểm đắc địa nhất của khu vực này.

Được hoàn thành sau gần năm năm xây dựng, ngôi chùa trở thành nơi chiêm bái, sinh hoạt, tu học của Tăng ni, Phật tử đồng thời là nơi ngoạn cảnh của du khách bốn phương, một địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn khi đến với Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thượng tọa Thích Thiện Nguyện, trụ trì chùa cảm ơn Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tạo điều kiện trong việc cấp khu đất rộng trên 20ha để tiến hành xây dựng chùa với những hạng mục Chánh điện, nhà Tổ, Giảng đường, Tăng đường, thư viện và vườn tượng các vị La Hán...

Nhân dịp này, Quan âm Phật đài - tượng Quán Thế âm lộ thiên cao 67m ở chùa Linh Ứng - Bãi Bụt cũng đã được khánh thành. Đây là tượng Quán thế âm đứng cao nhất Việt Nam hiện nay./.

Văn Sơn (TTXVN/Vietnam+)