Triển lãm tôn vinh làng nghề truyền thống Hà Nội

Lụa Vạn Phúc.

Tối 6/10, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Vân Hồ (Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khai mạc triển lãm tôn vinh làng nghề truyền thống Hà Nội và liên hoan câu lạc bộ ca trù 2009.

Triển lãm giới thiệu những làng nghề nổi tiếng của Hà Nội, với trên 50 hiện vật bằng các chất liệu gỗ, vải được lựa chọn của các nghệ nhân nhằm tôn vinh các giá trị truyền thống văn hóa của người Hà Nội qua các thời kỳ.

Nghề thủ công mỹ nghệ vốn có truyền thống rất lâu đời, gắn liền với làng nghề, phố nghề và được biểu hiện bằng các sản phẩm thủ công truyền thống với nhiều nét độc đáo, tinh xảo, hoàn mỹ. Tiêu biểu như làng nghề truyền thống gốm Bát Tràng; lụa Vạn Phúc; tranh dân gian Đông Hồ.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn giới thiệu một số tiết mục ca trù nổi tiếng nhằm ra mắt công chúng. Đây là những tiết mục văn hóa dân gian ca trù đặc sắc đã được lựa chọn kỹ cho chương trình đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Đêm khai mạc Triển lãm đã thu hút hàng nghìn khán giả đến xem các hiện vật được trưng bày và thưởng thức các tiết mục ca trù. Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 10/10./.

(TTXVN/Vietnam+)