Hơn 2,6 triệu bài dự thi tìm hiểu về Thăng Long-Hà Nội

Đền Quán Thánh. (Nguồn: VOV)

Tính đến ngày 25/8, Ban Tổ chức cuộc thi tìm hiểu "Thăng Long-Hà Nội nghìn năm Văn hiến và Anh hùng" cấp quốc gia đã nhận được hơn 2,6 triệu bài dự thi của các cá nhân, đơn vị từ 63 tỉnh, thành phố tham gia.

Ban Tổ chức ngày 27/8 đã tổ chức họp nhằm đánh giá kết quả sơ bộ việc thu nhận, chấm bài dự thi của các tỉnh, thành phố đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức thu bài dự thi, cách thức chấm thi và lễ trao giải vào dịp Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Theo Ban Tổ chức, trong hơn 2,6 triệu bài dự thi đã nhận được, địa phương có số bài dự thi nhiều nhất là thành phố Hà Nội với 728.000 bài, Bắc Ninh 240.000 bài, Hải Dương 175.000 bài, Thanh Hóa 164.000 bài...

Đối tượng tham gia viết bài dự thi gồm nhiều thành phần, lứa tuổi; người cao tuổi nhất 100 tuổi, ít tuổi nhất là 7 tuổi. Đặc biệt, cuộc thi đã thu hút cả người nước ngoài tham dự. Nội dung các bài viết dự thi phong phú, đa dạng, được in ấn trên chất liệu dân gian, giấy gió, bạt…

Đến nay đã có gần 20 địa phương tổ chức chấm, trao giải cuộc thi cấp tỉnh, thành phố và gửi bài có chất lượng tham gia cuộc thi cấp quốc gia.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định cuộc thi đã có thành công bước đầu, thể hiện sự tâm huyết của mọi người dân cả nước đối với Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến và anh hùng. Qua đó, tạo sức lan tỏa về lịch sử, văn hóa, truyền thống Thăng Long-Hà Nội đến thanh niên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng đề nghị Ban Tổ chức đôn đốc các tỉnh, thành phố gửi bài dự thi cấp quốc gia theo đúng thời gian đã quy định để kịp chấm và trao giải./.

(Chinhphu.vn/Vietnam+)